9 loại thực phẩm tốt nhất cho chế độ giảm cân Keto

Chế độ giảm cân Keto khá phổ biến thời gian gần đây. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng Keto ít carb, nhiều chất béo không những có hiệu quả trong việc giảm cân mà còn hạn chế nguy cơ bị tiểu đường, có lợi cho một số bệnh ung thư, bệnh Alzheimer và các bệnh khác.
Giảm 63 kg nhờ ăn theo thực đơn keto Keto giảm cân thần tốc có thực sự tốt? Trẻ suýt mất mạng vì được “chữa” u não bằng “keto”

Chế độ giảm cân Keto thường giới hạn lượng carbs ở mức 20–50 gram mỗi ngày. Với lượng carbs ít ỏi như vậy thì việc lựa chọn thực phẩm phải rất kĩ càng. Tờ Heathline đã đưa ra danh sách những loại thực phẩm bổ dưỡng phù hợp với chế độ ăn kiêng này.

9 loại thực phẩm tốt nhất cho chế độ giảm cân Keto

1. Hải sản

Cá và hải sản có vỏ là thực phẩm rất phù hợp với chế độ Keto. Bởi các loại cá rất giàu vitamin B, kali và selen, nhưng hầu như không có carb.

Tuy nhiên, các loại carbs trong các loại động vật có vỏ lại khác nhau. Ví dụ, trong khi tôm và hầu hết các loại cua không chứa carbs thì các loại động vật có vỏ khác vẫn có.

Cá hồi , cá mòi, cá thu và các loại cá béo khác còn có hàm lượng chất béo omega-3 rất cao. Ăn cá thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ bệnh tật và cải thiện sức khỏe thần kinh.

2. Các loại rau ít carb

Các loại rau không chứa tinh bột chứa ít calo và carbs, nhưng lại có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C và một số khoáng chất.

Tuy nhiên vẫn có những loại rau “giàu tinh bột” như khoai tây, khoai lang hoặc củ cải đường có thể khiến bạn vượt quá giới hạn toàn bộ lượng carb trong ngày.

Những loại rau được tư vấn trong chế độ này là cải xoăn, bông cải xanh và súp lơ trắng.

3. Phô mai

Phô mai vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon. Hơn nữa, tất cả chúng đều rất ít carbs và nhiều chất béo. Điều này khiến phô mai rất phù hợp cho chế độ ăn kiêng Keto.

4. Quả bơ

Bơ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm cả kali. Ngoài ra, bơ có thể giúp cải thiện mức cholesterol và chất béo trung tính.

Trái bơ chỉ chứa 2 gam tinh bột trong mỗi khẩu phần ăn nhưng có nhiều chất xơ, cải thiện các dấu hiệu sức khỏe tim mạch.

5. Các loại thịt

Các loại thịt, đặc biệt là thịt gia cầm được coi là thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn Keto. Các loại thịt này không chứa carbs, giàu vitamin B và một số khoáng chất, bao gồm kali, selen và kẽm.

Đây cũng là một nguồn protein chất lượng cao giúp duy trì khối lượng cơ trong chế độ ăn kiêng rất ít carb.

6. Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm lành mạnh và dinh dưỡng nhất. Một quả trứng lớn chứa ít hơn 1 gam carbs và ít hơn 6 gam protein. Điều này khiến trứng trở thành thực phẩm lý tưởng cho chế độ Keto.

Ngoài ra, trứng đã được chứng minh là kích hoạt các hormone làm tăng cảm giác no và giữ cho lượng đường trong máu ổn định, dẫn đến lượng calo tiêu thụ thấp hơn.

7. Dầu dừa

Dầu dừa có những đặc tính rất thích hợp cho chế độ ăn kiêng Keto. Nó có thể giúp người béo phì giảm cân và mỡ bụng. Trong một nghiên cứu, những người đàn ông ăn 2 muỗng canh (30 ml) dầu dừa mỗi ngày giảm trung bình 1 inch (2,5 cm) vòng eo mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn uống.

8. Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa nhiều axit oleic, một chất béo không bão hòa đơn đã được phát hiện làm giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim trong nhiều nghiên cứu. Ngoài ra, dầu ô liu nguyên chất có nhiều chất chống oxy hóa được gọi là phenol. Các hợp chất này còn bảo vệ sức khỏe tim mạch bằng cách giảm viêm và cải thiện chức năng động mạch. Là một nguồn chất béo tinh khiết, dầu ô liu không chứa carbs. Nó là loại gia vị lý tưởng để trộn salad ăn kiêng.

9. Cà phê và trà không đường

Cà phê và trà là những thức uống lành mạnh, không chứa carb. Chúng chứa caffeine, làm tăng sự trao đổi chất của bạn và có thể cải thiện hiệu suất thể chất, sự tỉnh táo và tâm trạng của bạn.

Nguồn: Lao Động
laodong.vn
Xem phiên bản mobile