800 đại biểu tham dự Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Trong hai ngày 30-31/3 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025
Doanh nhân trẻ muốn tài trợ lập quy hoạch KĐT Hải Châu tại Thanh Hóa Doanh nhân trẻ “cầu cứu” Chính phủ

Ngày 23/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 và lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021.

Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước trưởng thành và phát triển mới của phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam.

Với 2 phiên làm việc, Đại hội sẽ tổng kết lại hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ thời gian qua; Đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Đại hội cũng được lắng nghe chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Bầu Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII.

Ban tổ chức giới thiệu về đại hội
Ban Tổ chức giới thiệu về đại hội

Cùng dịp này, lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 cũng được tổ chức để tôn vinh TOP10, TOP100, TOP200 - Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.

Qua 29 năm hình thành và phát triển, đến nay tổ chức Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam được phủ sóng tại 63 tỉnh thành phố, 2 ngành kinh tế với trên 11.000 hội viên. Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho 3 triệu người lao động với tổng doanh thu hàng năm đạt trên 30 tỷ đô la Mỹ. Trong nhiệm kỳ 2018 - 2021, với khẩu hiệu “Doanh nhân trẻ Việt Nam - tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị”, Hội đã đề ra các mục tiêu cụ thể trong chương trình hành động của nhiệm kỳ.

Để đa dạng hóa các hoạt động theo chiều sâu, Trung ương Hội đã phát huy thế mạnh của 13 câu lạc bộ theo sở thích, ngành nghề và thành lập Tạp chí Điện tử Doanh nhân trẻ. Các Hội địa phương cũng thành lập đến nay được 60 chi Hội cấp huyện.

Những số liệu này đang ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong cộng đồng và xã hội. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2018-2021, Trung ương Hội đã dành nhiều sự qan tâm để tham dự hoạt động của các địa phương, hỗ trợ các đơn vị trong việc thành lập tổ chức Hội DNT.

Chương trình họp báo giới thiệu về Đại hội
Chương trình họp báo giới thiệu về đại hội

Đối với hoạt động hợp tác quốc tế và xúc tiến thương mại nước ngoài: Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng các hoạt động hợp tác quốc tế của Hội vẫn được tích cực triển khai với 246 hoạt động.

Trong đó, điểm nhấn đặc biệt nhất phải kể đến Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI do Hội DNT Việt Nam tổ chức trong vai trò Chủ tịch Hội đồng DNT ASEAN 2020 theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Việc đưa ra 2 sáng kiến trong việc thành lập Ban Đối thoại chính sách và CLB Nữ DNT ASEAN cũng như việc trở thành thành viên chính thức của Tổ chức DNT Châu Á - Thái Bình Dương đã khẳng định uy tín, vị thế cũng như sự kết nối ngày càng sâu rộng của DNT Việt Nam với cộng đồng DNT quốc tế.

Hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư trong nước: 425 hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư trong nước, đặc biệt là các hoạt động kết nối theo vùng, khu vực đã được triển khai để hỗ trợ hội viên kết nối trong sản xuất kinh doanh.

Dự án "Xây dựng ứng dụng (APP) DNT Việt Nam" cũng được Hội DNT triển khai như một công cụ kết nối giao thương cho hội viên. Tính đến năm 2021, APP Doanh nhân trẻ Việt Nam mỗi tháng trung bình có từ 120.000 - 150.000 lượt truy cập, với hơn 250 doanh nghiệp đã tạo gian hàng.

Phóng viên đặt câu hỏi cho Ban tổ chức tại chương trình
Phóng viên đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức tại chương trình

Hoạt động đối thoại chính sách: Được xác định là một hoạt động trọng tâm của Hội DNT Việt Nam trong nhiệm kỳ với 598 cuộc tọa đàm, gặp gỡ, đối thoại với các Bộ, ban ngành Trung ương, chính quyền địa phương. Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều kiến nghị của Hội đã được Chính phủ và các Bộ, ban, ngành hữu quan ghi nhận và xem xét trong quá trình hoạch định, xây dựng chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Công tác đào tạo nâng cao năng lực quản trị cho hội viên của Hội đã có nhiều nét đổi mới trong nhiệm kỳ với hơn 800 chương trình đào tạo, tập huấn cho các hội viên. Các hình thức đào tạo tập huấn phần lớn đã được linh hoạt chuyển sang hình thức trực tuyến để phù hợp với trạng thái “bình thường mới”.

Trong nhiệm kỳ, việc xây dựng thương hiệu doanh nhân, doanh nghiệp vẫn được Hội DNT Việt Nam chú trọng thông qua việc tổ chức thành công Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu. Công tác bình chọn và tổ chức các Giải thưởng luôn được đổi mới qua từng năm và được cộng đồng doanh nhân đánh giá cao.

Bên cạnh đó, chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc vẫn tiếp tục thành công. Qua 6 năm triển khai chương trình đã trao danh hiệu cho 390 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, những nhà quản trị doanh nghiệp thành công.

Trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống COVID-19, mặc dù các doanh nghiệp hội viên gặp nhiều khó khăn nhưng Hội DNT Việt Nam lại một lần nữa phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt trận kinh tế - xã hội. Hội đã kêu gọi cộng đồng doanh nhân trẻ cả nước chung tay ủng hộ và đưa ra nhiều sáng kiến trong công tác phòng chống COVID-19 với các mô hình ATM như: ATM gạo, ATM oxy, ATM F0 - chống dịch; ATM yêu thương nhận bảo trợ trẻ em mồ côi do COVID-19… (mang ý nghĩa an sinh - tận tâm - mau chóng) để lại nhiều ý nghĩa sâu sắc trong cộng đồng và xã hội.

Trong 3 năm qua, tổng số tiền tham gia công tác xã hội của Trung ương Hội, các Hội, CLB DNT và các hội viên DNT đạt hơn 1000 tỷ đồng mỗi năm.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Xem phiên bản mobile