8 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm virus Corona ở Quảng Bình đều âm tính

8 người bệnh ở Quảng Bình lấy mẫu gửi đi xét nghiệm virus Corona chủng mới ở Viện Pasteur Nha Trang đều có kết quả âm tính. 
Virus corona 'ăn mòn' ngành hàng không Cách ly, theo dõi 55 người từ Trung Quốc trở về Thừa Thiên Huế Tăng cường phòng chống dịch corona tại Cảng hàng không Phú Bài

Ngày 8/2 Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân thứ 8 gửi mẫu xét nghiệm virus Corona chủng mới từ Viện Pasteur Nha Trang.

Theo đó, kết quả xét nghiệm cho kết quả âm tính (không mắc bệnh) do virus Corona chủng mới gây ra.

8 truong hop lay mau xet nghiem virus corona o quang binh deu am tinh
8 người bệnh được lấy mẫu đi xét nghiệm virus Corona trước đó được điều trị cách ly tại bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình).

Sở Y tế Quảng Bình cho biết, hiện Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới tiếp tục thực hiện tốt việc sàng lọc, phân loại người bệnh và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong các hoạt động lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm nhằm phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh để cách ly, điều trị kịp thời.

Trước đó, ngày 3/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã gửi mẫu đi xét nghiệm virus Corona ở Viện Pasteur Nha Trang.

4 trường hợp trên được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới với các triệu chứng của bệnh viêm phổi, các bệnh nhân trên đều được điều trị cách ly.

Các bệnh nhân đều là người Quảng Bình trong đó có 3 người ở huyện Bố Trạch, 1 người ở TP. Đồng Hới. Hiện tại sức khỏe ổn định, có trường hợp đã qua 14 ngày.

Theo điều tra dịch tễ, trong 4 trường hợp trên có 1 người về từ Trung Quốc, 1 người về từ Hoa Kỳ, nhưng có quá cảnh tại Hồng Kông. Hai người còn lại có tiếp xúc với những người nói trên.

Tiếp đó, ngày 4/2 và ngày 6/2 Trung tâm kiểm soát bệnh tật tiếp tục lấy mẫu 4 người bệnh gửi đi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm virus Corona. Hiện các bệnh nhân này vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Như vậy, tính đến ngày 7/2 Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã gửi mẫu xét nghiệm của 8 bệnh nhân đang được điều trị để xét nghiệm virus Corona, ngày 5/2 đã có kết quả 4 mẫu âm tính; ngày 6/2 thêm 3 mẫu có kết quả âm tính và ngày 7/2 thêm 1 mẫu âm tính nữa là 8/8 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona chủng mới.

Hiện các bệnh nhân trên đang được điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước đó các trường hợp gửi mẫu xét nghiệm trên được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới với các triệu chứng của bệnh viêm phổi, các bệnh nhân trên đều được điều trị cách ly.

Văn Dụng
Phiên bản di động