6 tháng, Thế Giới Di Động thu 7.720 tỷ đồng từ bán hàng online

Doanh thu online luỹ kế 6 tháng đầu năm 2019 của Thế Giới Di Động đạt 7.720 tỷ đồng, đóng góp 15% trong tổng doanh thu và tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ tịch Thế Giới Di Động không mua hết số cổ phiếu đăng ký Sau đồng hồ, Thế Giới Di Động lại bán thêm mắt kính thời trang

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 51.727 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 2.121 tỷ đồng, tăng trưởng 38% so với cùng kỳ. Như vậy, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

6 thang the gioi di dong thu 7720 ty dong tu ban hang online
Ảnh minh họa.

Doanh thu online luỹ kế 6 tháng đầu năm 2019 của Thế Giới Di Động đạt 7.720 tỷ đồng, đóng góp 15% trong tổng doanh thu và tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm trước. Kể từ tháng 5/2019, để khai thác hiệu quả mô hình bán lẻ đa kênh (omnichannel), Thế Giới Di Động đã điều chỉnh các chương trình khuyến mại trên kênh online, tránh sự chênh lệch lớn trong giá bán.

Xét dưới góc độ ngành hàng, các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 30% về doanh thu so với 6 tháng đầu năm 2018. Chỉ tính riêng máy lạnh, Thế Giới Di Động đã bán ra gần 540.000 sản phẩm trong nửa đầu năm 2019, tăng trưởng 75% về sản lượng và 80% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái; dẫn đến thị phần máy lạnh của Thế Giới Di Động cũng tăng tương ứng từ 31% lên 36%.

Ngoài ra, Thế Giới Di Động đã triển khai việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 34 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tính đến ngày 30/06/2019. Tổng số sản phẩm bán ra trong tháng 6/2019 là gần 11.000 chiếc đồng hồ. Ngoài ra, việc bán thêm đồng hồ giúp các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh hiện có kinh doanh mặt hàng này tăng trung bình khoảng 10% doanh thu.

Tính đến cuối tháng 6/2019, Thế Giới Di Động có 2.449 cửa hàng, tăng 78 cửa hàng so với cuối tháng 5/2019 và tăng 262 cửa hàng so với cuối năm 2018. Trung bình từ đầu năm, Thế Giới Di Động có 1,5 cửa hàng mới mỗi ngày, trong đó tháng 6 chứng kiến sự bứt phá ở cả 2 chuỗi Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh. Cụ thể, chuỗi Điện Máy Xanh có thêm 29 cửa hàng mới; chuỗi Bách Hóa Xanh phát triển thêm 55 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên tròn 600.

Hậu Lộc
Phiên bản di động