6 sai lầm khi rửa mặt khiến da ngày càng xấu

Làm sạch là một trong các bước cơ bản của quy trình chăm sóc da hàng ngày. Tưởng chừng như đây là một việc đơn giản, dễ làm, tuy nhiên thực tế rất nhiều người lại đang làm sai bước này. Điều này có thể khiến da bạn yếu đi, xấu hơn và dễ gây kích ứng da.
6 sai lam khi sua mat khien da ngay cang xau Sốc với mảng mụn chi chít trên mặt cô gái sau dùng bột rửa mặt mua online
6 sai lam khi sua mat khien da ngay cang xau Thu hồi sữa rửa mặt hạt nghệ của Công ty Lan Hảo do không đạt chất lượng

Dưới đây là 6 sai lầm thường gặp trong rửa mặt hàng ngày:

1. Rửa mặt càng nhiều thì càng sạch

Nhiều người cho rằng rửa mặt càng nhiều thì càng sạch. Đúng là làm sạch da rất quan trọng, nhưng rửa mặt quá nhiều thì không nên bạn nhé. Việc rửa mặt quá nhiều có thể gây kích ứng, làm cho da khô hơn, vì thế mà da tiết dầu nhiều hơn.

6 sai lam khi sua mat khien da ngay cang xau

2. Rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt bằng nước nóng nghe có vẻ không hợp lý vào mùa hè này. Tuy nhiên kể cả vào mùa đông, bạn cũng không nên rửa mặt với nước nóng, vì điều này sẽ khiến cho da khô. Tốt nhất hãy luôn rửa mặt với nước mát hoặc ấm.

6 sai lam khi sua mat khien da ngay cang xau

3. Dùng sữa rửa mặt nào cũng được

Mỗi loại da khác nhau có những yêu cầu khác nhau. Do đó, bạn cần lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Và lưu ý không dùng các sản phẩm có chứa xà phòng vì nó làm da mất đi chất dầu nhờn cần thiết của da và dễ gây kích ứng.

6 sai lam khi sua mat khien da ngay cang xau
Ảnh minh họa

4. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết cũng là một bước chăm sóc cần thiết giúp loại bỏ các tế bào da chết và kích thích các tế bào da mới phát triển. Tuy nhiên tẩy tế bào chết cũng cần có mức độ, việc làm quá nhiều công đoạn này sẽ khiến da bị bào mòn, làm cho da mỏng đi, dễ bị kích ứng bởi các yếu tổ bên ngoài. Thông thường một người chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần.

6 sai lam khi sua mat khien da ngay cang xau

5. Lau mặt mạnh bằng khăn

Sau khi rửa mặt, nhiều bạn vẫn có thói quen dùng khăn lau mặt bằng cách chà xát lên da, điều này làm da dễ bị mất đi chất dầu cần thiết, khô da và kích ứng. Do đó, bạn hãy sử dụng khăn mềm vỗ nhẹ lên mặt để làm khô da.

6 sai lam khi sua mat khien da ngay cang xau

6. Không dùng dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Thời điểm bôi kem dưỡng ẩm tốt nhất là ngay sau khi rửa mặt khi da mặt còn ẩm bởi khi đó các thành phần dưỡng da sẽ có thể thấm sâu xuống dưới da giúp phát huy tốt nhất công dụng của sản phẩm này. Do đó, hãy có thói quen dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt nhé.

6 sai lam khi sua mat khien da ngay cang xau
6 sai lầm khi sửa mặt khiến da ngày càng xấu
D.Minh
Phiên bản di động