6 lý do tại sao cha mẹ không thể hiểu được nhu cầu cảm xúc của con cái

Đôi khi, cha mẹ thất bại trong việc thể hiện tình yêu với con cái hay nói cách khác, cha mẹ không thể hiểu được nhu cầu cảm xúc của con do một số nguyên nhân nhất định.
7 bước đối phó khi trẻ cáu gắt, nói năng thô lỗ 10 kĩ năng mà trẻ em cần phải học trước khi bước sang tuổi 13 15 cách dạy trẻ ăn uống sai lầm các bậc phụ huynh hay mắc phải

1. Những rắc rối chưa được giải quyết trong quá khứ

Một người có quá khứ đầy khó khăn và vẫn không thể vượt qua được điều đó thì có thể dẫn đến việc họ bị thiếu thốn tình yêu thương. Nếu một người trở thành cha hoặc mẹ khi đang trải qua tổn thương hoặc trải qua tổn thương trong suốt thời gian làm cha, mẹ thì đây cũng có thể là một trong những lý do khiến trẻ bị thiếu thốn tình yêu thương. Nỗi đau về cảm xúc cản trở họ thể hiện tình yêu với con cái.

6 ly do tai sao cha me khong the hieu duoc nhu cau cam xuc cua con cai hinh 1

2. Không dễ dàng thể hiện tình yêu với con cái

Không phải ai cũng thoải mái thể hiện tình yêu thương một cách trực tiếp chẳng hạn như việc cha mẹ cảm thấy ngại ngần trong việc thể hiện tình yêu với con cái đang ở độ trưởng thành. Hơn nữa, nếu cha mẹ có khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc thời thơ ấu thì có nhiều nguy cơ họ không thể bày tỏ tình yêu thương cho con.

3. Thể hiện những cảm xúc tiêu cực

Một người không có khả năng yêu thương bản thân thì khó có thể yêu thương người khác. Rõ ràng, nếu chính bạn không có khả năng quan tâm đến bản thân hoặc chấp nhận bản thân trước thì bạn không thể chấp người khác. Do đó, những người làm cha mẹ không có khả năng yêu thương bản thân thì khó có thể trao tình yêu thương cho con cái. Hơn nữa, ở những người bị thiếu tình yêu thương khi trưởng thành khi trở thành chan mẹ cũng có thể không mang lại điều tương tự cho con gái.

6 ly do tai sao cha me khong the hieu duoc nhu cau cam xuc cua con cai hinh 2

4. Luôn khao khát kiếm nhiều tiền hơn

Nhiều người có khao khát kiếm thật nhiều tiền không bao giờ có điểm dừng. Ham muốn kiếm tiền này tăng theo thời gian nhưng cần hiểu rằng tiền không mua được thời gian và hạnh phúc. Ngay cả khi trở thành cha mẹ và hiểu rằng họ phải dành thời gian riêng cho con cái vì lòng tham, họ sẽ sẽ không thể ngăn cản bản thân kiếm tiền. Họ thích làm việc cả ngày ngay khi biết rằng con cái cần có cha mẹ ở nhà. Những cha mẹ này không thể dành đủ thời gian để tạo sự gắn yêu thương với con cái.

5. Có khúc mắc trong đời sống hôn nhân

Nếu một cặp đôi mới có con và đang trải qua vấn đề về hôn nhân, điều đó có thể dẫn đến stress và thất vọng ở họ. Dù yêu con cái nhưng họ sẽ không thể bày tỏ được điều này. Họ ít quan tâm đến con cái và do đó, không thể đáp ứng nhu cầu về cảm xúc của trẻ.

6 ly do tai sao cha me khong the hieu duoc nhu cau cam xuc cua con cai hinh 3

6. Phủ nhận trách nhiệm

Có nhiều cha mẹ không đủ trưởng thành để hiểu được nhu cầu về cảm xúc của trẻ. Họ cảm thấy quan tâm con cái cũng giống như bất cứ trách nhiệm khác mà họ phải thực hiện. Tuy nhiên, con cái không chỉ là trách nhiệm. Đôi khi, những người này cảm thấy trẻ có thể tự chăm sóc mình nên không có gì phải lo lắng về con cái.

Làm cha mẹ không phải là nhiệm vụ đơn đơn giản mà chứa nhiều thử thách và khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự kiên nhẫn, lòng khoan dung và đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của con cái, cha mẹ chắc chắn sẽ thành công.

Nguồn: VOV
vov.vn
Phiên bản di động