56.000 vé tàu Tết đã có chủ sau 2 ngày mở bán

Hơn 100.000 vé tàu Tết Canh Tý 2020 đã có người đặt thành công, trong đó gần 56.000 vé hoàn thành việc thanh toán dù chỉ chưa hết 2 ngày mở bán.
Mở bán vé tàu Tết Canh Tý từ 20/10 Còn bao nhiêu vé tàu Tết Nguyên đán Kỷ Hợi?

Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, theo thống kê từ 8 giờ ngày 20-10 (thời điểm bắt đầu mở bán) đến 15 giờ ngày 21-10, tổng số vé tàu Tết Canh Tý 2020 được hành khách đặt thành công hơn 100.000 vé. Trong đó, lượng vé đã thanh toán là 55.950, gồm 31.300 vé ở thời gian trước Tết và 24.650 vé thời gian sau Tết. Riêng lượng vé đã đặt thành công nhưng chưa thanh toán cũng được thống kê là 45.337 vé, tập trung nhiều trong thời gian trước Tết.

56000 ve tau tet da co chu sau 2 ngay mo ban

Hành khách đến ga Sài Gòn mua vé tàu Tết sau khi nhắn tin lấy số thứ tự

Trong khi đó, liên quan việc một số trường hợp hành khách đặt chỗ thành công nhưng khi thanh toán online, tiền bị trừ mà không nhận được vé, đại diện Tập đoàn FPT - đơn vị phối hợp với ngành đường sắt bán vé tàu Tết - ông Nguyễn Hồng Hải, Trung tâm Giải pháp vận tải hành khách (thuộc Tập đoàn FPT), cho biết quy trình mua vé tàu trên hệ thống và thanh toán online gồm 2 phần. Trong đó, việc giữ chỗ sẽ do phía đường sắt đảm nhận, còn thanh toán nằm ở phía ngân hàng. Theo đó, sau khi hành khách đặt giữ chỗ thành công, tùy theo phương thức lựa chọn mà thực hiện thanh toán trên những cổng thanh toán do ngân hàng cung cấp. Vì vậy, khi cổng thanh toán của ngân hàng bị trục trặc hoặc có sự cố sẽ dẫn đến tình trạng có một số trường hợp như trên.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Hải, tình trạng trên ngày thường vẫn có một tỉ lệ nhỏ nhưng ngày Tết cao hơn do nhu cầu giao dịch rất lớn. Tuy nhiên, ông Hải thừa nhận hiện chưa có biện pháp khắc phục bởi ngành đường sắt không thể tự thanh toán mà phải thông qua các ngân hàng để thực hiện những giao dịch này. Trong khi đó, cổng thanh toán mà các ngân hàng cung cấp thực tế không đồng bộ và chất lượng cũng khác nhau. "Thông thường, nếu khách dùng thẻ thanh toán quốc tế thì chất lượng tốt hơn. Còn các trường hợp bị lỗi thanh toán ở ngân hàng, ngành đường sắt chỉ có thể cố gắng giữ chỗ cho khách. Vì vậy, khi bị sự cố liên quan, hành khách nên liên hệ, thông báo ngay với phía đường sắt để nới thêm thời gian giữ chỗ hoặc được hỗ trợ" - ông Hải nói.

Theo NLĐ
Phiên bản di động