53.526 học sinh quận Hai Bà Trưng được khám sức khỏe

Theo kế hoạch, dự kiến có 53.526 học sinh của 173 trường từ mầm non tới trung học cơ sở công lập và ngoài công lập trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) được khám sức khỏe.
Hoãn phiên phúc thẩm vụ làm giả giấy khám sức khỏe Bệnh viện Đa khoa Thăng Long Hải Phòng: Tóm gọn nhóm đối tượng làm giả Giấy khám sức khỏe Huyện Mỹ Đức (Hà Nội): 100 đối tượng chính sách được khám sức khỏe

Từ ngày 17 đến 30/12, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng phối hợp với Phòng GD&ĐT quận triển khai khám sức khỏe cho 100% học sinh thuộc các cơ sở giáo dục từ mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở công lập và ngoài công lập trên địa bàn quận.

ác sĩ tại Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng thăm khám cho các em học sinh.
Bác sĩ tại Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng thăm khám cho các em học sinh.

Theo kế hoạch, dự kiến có 53.526 học sinh của 173 trường từ mầm non tới trung học cơ sở công lập và ngoài công lập được khám sức khỏe, phấn đấu trên 98,5% học sinh được khám trong đợt này. Tham gia đoàn khám là các y, bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng.

Tại buổi khám sức khỏe, học sinh được khám tổng quát: Cân nặng, đo chiều cao, thị lực, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu, nội khoa, ngoại khoa… Trong quá trình khám sức khỏe, các y, bác sĩ sẽ phát hiện kịp thời các bệnh liên quan đến học đường thường gặp như cận thị, gù vẹo cột sống, thấp tim, nha học đường và các bệnh lý khác như suy dinh dưỡng, béo phì, hen phế quản...

Sau buổi khám, Trung tâm Y tế thông báo kết quả khám sức khỏe cho ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp và cha mẹ học sinh; phối hợp giữa y tế, gia đình và nhà trường xử lý tốt các trường hợp mắc bệnh và các trường hợp có sức khỏe đặc biệt cần chăm sóc. Đồng thời, tư vấn cho nhà trường có hướng điều chỉnh để làm tốt hơn công tác vệ sinh học đường, phối hợp với gia đình có kế hoạch điều trị cho các em.

Tổ chức khám sức khỏe định kì cho học sinh hàng năm là một việc làm thiết thực và quan trọng nhằm nâng cao chất lượng trong việc chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho học sinh, đồng thời kiểm soát và hạn chế một số nguy cơ của các bệnh học đường.

Thông qua việc khám sức khoẻ định kỳ, học sinh cũng được tuyên truyền, tư vấn chăm sóc sức khoẻ ban đầu. Qua đó, giúp các em học sinh nâng cao ý thức phòng chống một số bệnh thường gặp trong lứa tuổi học đường, có nền tảng sức khỏe tốt để học tập đạt kết quả cao.

Ngọc Minh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động