500 người bệnh viện Hồng Ngọc cách ly riêng

Hà Nội đã cách ly toàn bộ 17 y bác sĩ tiếp xúc gần với bệnh nhân Nhung, cách ly riêng khoảng 500 người khác, dừng hoạt động bệnh viện.  
Người dân cần bình tĩnh, tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của thành phố Hà Nội: Thêm 2 trường hợp nghi ngờ mắc Covid - 19 Học sinh Hà Nội các cấp tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần Người dân không nên ồ ạt ra siêu thị mua gom hàng tích trữ vì Covid-19

Sở Y tế Hà Nội tổ chức phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại bệnh viện Hồng Ngọc và nhà những người tiếp xúc gần. Toàn bộ những người tiếp xúc gần, gồm 17 nhân viên y tế, được cách ly tập trung Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, lấy mẫu bệnh phẩm, đang chờ kết quả xét nghiệm. Hiện không ai có dấu hiệu ho sốt.

Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, phát biểu trong cuộc họp chống dịch sáng nay: "Bệnh viện Hồng Ngọc có đầy đủ yếu tố phát tán dịch. Có nhiều người đến và đi tiếp xúc. Vì vậy phải xử lý".

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết đã yêu cầu bệnh viện Hồng Ngọc dừng hoạt động. Các bệnh nhân ở đó được khuyến cáo không ra viện. Hơn 500 người của bệnh viện Hồng Ngọc được tổ chức một địa điểm cách ly riêng ở Long Biên để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Tại phố Trúc Bạch, hôm nay ngành y tế đã có danh sách tất cả các công dân trong phạm vi cách ly, sẽ giám sát sức khoẻ ngày 2 lần, nếu ai ho sốt thì thành ca nghi ngờ. Ngoài ra các yếu tố liên quan khác sẽ tích cực điều tra. Bệnh nhân trú tại phố Trúc Bạch, đi khám hôm 5/3 ở bệnh viện Hồng Ngọc tại số 5 phố Yên Ninh, quận Ba Đình.

500 nguoi benh vien hong ngoc cach ly rieng
Phun khử khuẩn tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình,Hà Nội sáng 7/3, sau khi phát hiện ca bệnh Covid-19. Ảnh: Giang Huy

Tổng số những người tiếp xúc các vòng với bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung, ít nhất có 201 hành khách, 4 phi công và 12 tiếp viên trên chuyến bay VN0054. Tám người tiếp xúc gần tại nhà gồm bố, bác, 5 tạp vụ và một lái xe riêng, được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng.

Những người tiếp xúc gần với những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân được thống kê lập danh sách và yêu cầu thực hiện cách ly y tế tại nơi ở theo quy định.

Hiện bệnh nhân Nhung đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện Nhiệt đới.

Trước đó, đêm ngày 6/3, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có ca thứ 17 mắc Covid-19. Bệnh nhân là Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, trú tại 125 phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Ngày 5/3, người này sốt liên tục kèm ho, mệt, đi khám bệnh viện Hồng Ngọc tại phố Yên Ninh, Ba Đình và được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, huyện Đông Anh. Do có tiền sử đi từ nước ngoài về, bệnh nhân cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động