5 sai lầm khiến càng cố giảm cân càng thất bại mà nhiều người mắc phải

Ngày nay, có nhiều phương pháp, chế độ ăn kiêng giúp bạn giảm cân khác nhau trong đó phổ biến là chế độ ăn low-carb. Chế độ ăn low-carb là chế độ ăn giới hạn lượng carbohydrate và tăng tỉ lệ protein cũng như chất béo trong khẩu phần (carbohydrate có trong các thức ăn như ngũ cốc, rau và hoa quả). Healthline đã chỉ ra 5 nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân hiệu quả khi thực hiện chế độ ăn kiêng low-crab. 
Giảm cân, giảm eo với 9 động tác thể dục mỗi ngày 8 tác dụng của việc nhảy dây hàng ngày đối với sức khỏe 7 mẹo giúp bạn duy trì việc giảm cân thành công

Không ăn thực phẩm dinh dưỡng

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng low-carb, bạn nên tránh không sử dụng các thực phẩm đã qua chế biến. Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lời khuyên, có thể thay thế bằng thịt nạc, cá, trứng, rau và chất béo lành mạnh để giúp giảm cân hiệu quả. Bổ sung chất béo lành mạnh là điều không thể thiếu khi thực hiện chế độ ăn low-carb.

5 sai lầm khiến càng cố giảm cân càng thất bại mà nhiều người mắc phải

Ăn quá nhiều hạt

Các loại hạt làthực phẩm toàn phần, nhưng chúng cũng rất giàu chất béo. Ví dụ, hạnh nhân có khoảng 50% chất béo. Khi ăn các loại hạt này, bạn có thể ăn số lượng lớn mà không cảm thấy no dẫn đến ăn quá nhiều hạt.

Việc ăn vặt bằng các loại hạt hoặc bơ hạt mỗi ngày có thể làm tăng tổng lượng calo nhiều hơn dự kiến, ngăn ngừa giảm cân.

Ngủ không đủ

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy rằng thiếu ngủ có liên quan đến tăng cân và béo phì. Khi thiếu ngủ, sẽ khiến bạn cảm thấy đói bụng và ăn nhiều hơn.

Nó cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và ít có động lực tập thể dục hoặc ăn thực phẩm lành mạnh.

Uống quá nhiều sữa

Sữa tươi có thể khiến bạn tăng cân là bởi vì trong sữa có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi như protein, canxi, các nhóm vitamin A, B1, B12… không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động mà việc uống sữa tươi mỗi ngày còn ngăn ngừa giảm cân.

Tập thể dục không đúng cách

Tập thể dục rất quan trọng cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần.

Về lâu dài, tập thể dục có thể giúp bạn giảm cân bằng cách cải thiện sức khỏe trao đổi chất, tăng khối lượng cơ bắp của bạn và làm cho bạn cảm thấy tuyệt vời. Nhưng điều quan trọng là bạn cần phải tập luyện đúng cách. Tăng trọng lượng, tăng khối lượng cơ bắp sẽ giúp bạn giảm cân trong thời gian dài.

Tập luyện bài bản trong một khoảng thời gian phù hợp với cường độ tập luyện phù hợp sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn, và tăng cường nồng độ hoóc môn tăng trưởng, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Nguồn: Lao Động
laodong.vn
Xem phiên bản mobile