5 chiếc răng mọc trong khối u

Người phụ nữ 35 tuổi được bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới phẫu thuật cắt khối u nang buồng trứng trái hiếm gặp. 
Khối u bị chảy máu lở loét, hôi thối do đắp thuốc nam Chặn khối u 6 kg phát triển âm thầm trong một phụ nữ Khối u phát triển "tăng tốc" gây lệch mặt vì bệnh nhân tự đắp thuốc nam

Bệnh nhân nhập viện ngày 1/12, đau bụng âm ỉ. Kết quả siêu âm phát hiện một khối nang buồng trứng kích thước khoảng 50 x 58 mm, bác sĩ chỉ định phẫu thuật nội soi bóc u.

5 chiếc răng mọc trong khối u
5 chiếc răng trong khối u nang buồng trứng của bệnh nhân. Ảnh: Long Nhật.

Khi bóc tách được u ra ngoài ổ bụng, các bác sĩ kiểm tra xác định là một u nang quái có tóc, móng, nhầy đặc và đặc biệt mọc 5 chiếc răng. Đây là trường hợp đặc biệt hiếm gặp.

U quái buồng trứng có nguồn gốc từ tế bào mầm, phát triển và biệt hóa tạo thành u quái trưởng thành. Bệnh lý này có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thường trong độ tuổi sinh đẻ. Nguy hiểm là u quái buồng trứng không có dấu hiệu rõ rệt khi hình thành và phát triển, vì thế rất khó để nhận biết sớm. Vì vậy phụ nữ cần khám sức khỏe định kỳ hằng năm để phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động