40 tiết mục dự thi Hội Dân ca, dân vũ thành phố Vĩnh Yên năm 2022

Chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022) và 136 năm Ngày quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2022). Ngày 22/4 thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức hội thi dân ca, dân vũ năm 2022.
Vĩnh Phúc: Gấp rút hoàn thành các điều kiện sẵn sàng phục vụ SEA Games 31Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng trộm cắp ở huyện ủy Yên LạcVĩnh Phúc: Phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong các cơ sở giáo dục

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, Nguyễn Hoài Nam, Phó Bí thư Thường trực thành ủy; Trần Ngọc Hải, Ủy viên BTV thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố. Lãnh đạo Sở VHTT&DL, các đồng chí trong BTV thành ủy, thường trực HĐND - UBND thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố, lãnh đạo các xã, phường. Tham gia hội thi có 10 CLB nghệ thuật quần chúng với gần 200 diễn viên tham gia đến từ 9 xã, phường trên địa bàn.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại hội thi
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại hội thi

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, Lê Anh Tân đã khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của văn hóa, tạo động lực thức đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống tinh thần trong Nhân dân. Đồng thời nhấn mạnh: hội thi là sự khởi đầu cho giai đoạn bình thường mới, là sự kết nối, lan tỏa mạnh mẽ phong trào văn hóa, văn nghệ trong các tầng lớp nhân dân thành phố, tạo động lực nâng cao chất lượng học tập, lao động sản xuất, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đ.c Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức Hội thi: Lê Anh Tân phát biểu khai mạc
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức Hội thi: Lê Anh Tân phát biểu khai mạc

Các diễn viên đã mang đến hội thi gần 40 tiết mục dân ca, dân vũ với các thể loại phong phú, đa dạng, tập trung vào các nội dung: Ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, ca ngợi những nhân vật anh hùng trong lịch sử; truyền thống đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc; ca ngợi thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước. Tôn vinh, quảng bá giá trị văn hóa truyền thống giàu bản sắc của tỉnh Vĩnh Phúc và của dân tộc. Giáo dục truyền thống cách mạng, nêu tấm gương người tốt, việc tốt trong lao động sản xuất; xây dựng nông thôn mới...

Các đại biểu trao cở lưu niệm cho các CLB dự thi
Các đại biểu trao cở lưu niệm cho các CLB dự thi

Do có sự luyện tập tích cực, dàn dựng các tiết mục công phu, trang phục đẹp mắt, cùng với sự chuẩn bị chu đáo về sân khấu, âm thanh ánh sáng đã tạo cho hội thi không khí tưng bừng, sôi động, với nhiều tiết mục đặc sắc, ấn tượng, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Lãnh đạo Sở Văn hóa TT & Du lịch chúc mừng Hội thi
Lãnh đạo Sở Văn hóa TT & Du lịch chúc mừng Hội thi

Hội thi dân ca, dân vũ thành phố Vĩnh Yên năm 2022 đã thành công tốt đẹp. BTC trao giải nhất tập thể cho CLB đến từ phường Ngô Quyền; trao 2 giải nhì cho CLB đến từ phường Hội Hợp và Khai Quang; 4 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các tập thể. Ngoài ra BTC còn trao các giải phụ xuất sắc và giải nhất, nhì, ba cho các tiết mục tiêu biểu xuất sắc.

Đ.c Trần Ngọc Hải, Ủy viên BTV thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao giải nhất cho CLB Nghệ thuật phường Ngô Quyền
Đồng chí Trần Ngọc Hải, Ủy viên BTV thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao giải nhất cho CLB Nghệ thuật phường Ngô Quyền

Hội thi dân ca, dân vũ thành phố Vĩnh Yên năm 2022 đã tạo sân chơi thiết thực, bổ ích, khơi dậy và cổ vũ mạnh mẽ các hoạt động văn hóa, văn nghệ nói chung và các làn điệu dân ca nói riêng trong các tầng lớp Nhân dân thành phố. Đồng thời nhân rộng mô hình hoạt động CLB dân ca, dân vũ, nhằm lan tỏa tinh thần giao lưu, kết nối cộng đồng, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần trong Nhân dân. Qua đây, phát hiện những tài năng nghệ thuật để khuyến khích, bồi dưỡng trở thành những hạt nhân tiêu biểu, làm nòng cốt cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại địa phương, góp phần xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh ở cơ sở. Đồng thời lựa chọn các tiết mục tiêu biểu xuất sắc tham Hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Lê Sơn
Phiên bản di động