4 sinh viên đại học Y Dược Thái Bình dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 13/5, CDC Thái Bình xác nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 4 người này đều là sinh viên Trường đại học Y-Dược Thái Bình.
Tân Đệ test nhanh SARS-CoV-2 cho công nhân là F2, F3 Thái Bình: Ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19 Thái Bình: Thêm 1 ca dương tính với Covid-19, liên quan đến Bệnh viện K

4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là N.H.T. (sinh năm 1999, trú tại số 9, ngõ 162 Đinh Tiên Hoàng, TP. Thái Bình, quê quán xã Yên Hồng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), L.T.M.H. (sinh năm 2000, trú tại số 22 Phan Bá Vành, TP. Thái Bình, quê quán xã Văn Cẩm, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), P.M.T. (sinh năm 2000, trú tại số 12, ngõ 223, đường Lê Đại Hành, TP. Thái Bình, quê quán xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), N.T.M L. (sinh năm 2000, trú tại số 21, ngõ 417, đường Lý Bôn, TP. Thái Bình, quê quán xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

4 sinh viên đại học Y Dược Thái Bình dương tính với SARS-CoV-2
Ảnh minh họa

Theo CDC Thái Bình, cả 4 sinh viên này trước đó đã thực tập tại Khoa Lão khoa BVĐK tỉnh Thái Bình, nơi có bệnh nhân COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố.

Cả 4 sinh viên này đã được cách ly tại BVĐK tỉnh Thái Bình. Sau khi BV này gỡ bỏ phong tỏa thì 4 sinh viên thực hiện nghiêm cách ly tại nhà theo quy định của ngành y tế.

Ngay sau khi kết quả xét nghiệm của 4 sinh viên, CDC Thái Bình đã báo cáo lãnh đạo Sở Y tế, UBND tỉnh, đồng thời họp khẩn với Trường đại học Y-Dược Thái Bình và Trung tâm Y tế TP. Thái Bình triển khai nhanh các hoạt động khoanh vùng các địa phương nơi sinh viên trọ, điều tra, truy vết xác minh các trường hợp tiếp xúc tại các khu vực và đơn vị liên quan.

Hiện cả 4 trường hợp trên đã được cách ly, điều trị tại BVĐK tỉnh Thái Bình. Các F1 đã được cách ly tập trung tại khu cách ly BVĐK TP. Thái Bình cơ sở 2.

D.Minh
Phiên bản di động