4 người nhập viện vì bỏng khí hydro do nổ bóng bay

Gỡ rối một chùm bóng bay bơm hydro bằng bật lửa, 4 người đàn ông đã phải nhập viện cấp cứu vì bỏng vùng mặt, cánh tay và bàn chân. 
Đà Nẵng: Nữ phi công bị bỏng khí hydro do khinh khí cầu bất ngờ bốc cháy

Mới đây, các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã tiếp nhận 4 người đàn ông nhập viện vì bỏng khí hydro do nổ bóng bay.

Một nạn nhân cho biết, họ cùng nhau gỡ rối một chùm bóng bay nhưng do không tìm được kéo, sẵn bật lửa, một người đã dùng bật lửa để cắt những sợi dây. Dây buộc bóng bằng dây dù, bắt lửa nhanh, ngọn lửa lan nhanh lên quả bóng khiến cả chùm bóng phát nổ gây bỏng cho cả 4 người.

nguy co bong khi hydro tu nhung chum bong bay
Người đàn ông bị bỏng khí hydro. Ảnh bệnh viện cung cấp

ThS.BS Phạm Minh Phương - Trưởng Khoa Ngoại thần kinh - cho biết rất may 4 người bệnh nhập viện trong tình trạng bỏng nhẹ, không nguy hiểm tính mạng. Người bệnh bị bỏng nhẹ vùng mặt, cánh tay và bàn tay. Người nặng nhất có diện tích 8%.

Để đảm bảo an toàn, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ, các phụ huynh không cho trẻ chơi bóng bay bơm khí hydro ở trong nhà, nơi dễ tiếp xúc với các nguồn lửa để tránh cháy nổ, có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Bác sĩ khuyến cáo khí hydro rất dễ cháy, chỉ cần tiếp xúc gần nguồn lửa như tàn thuốc lá, tro đốt vàng mã, nến đang cháy. Khí hydro bị nén trong bóng bay sẽ phát nổ rất mạnh. Khoảng cách cầm bóng gần với tay và mặt, vì vậy khi nổ sẽ rất nguy hiểm, có thể gây cháy tóc, bỏng mặt, mù mắt, bỏng tay.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động