39 người chết ở Anh: Xác định 14 thi thể là người Nghệ An

Trong số 39 người chết được cảnh sát Anh phát hiện trên Container vào ngày 23/10, cơ quan chức năng xác định 14 thi thể là người Nghệ An.
Vụ 39 thi thể trong container: Nghệ An cử cán bộ sang Anh xác định nạn nhân Vụ 39 thi thể trong container đông lạnh ở Anh: Ám ảnh dòng tin nhắn Thêm 12 gia đình Hà Tĩnh, Nghệ An trình báo con mất tích ở Anh

39 nguoi chet o anh xac dinh 14 thi the la nguoi nghe an

Ngày 29/10, nguồn tin từ lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho biết, hiện tỉnh đã xác định được 14 trong tổng số 39 thi thể trên container ở Anh và cả 14 nạn nhân đều là người Nghệ An.

Theo nguồn tin, trong 14 thi thể được xác định là người Nghệ An thì đa số thuộc hai huyện Yên Thành và Diễn Châu. Danh tính các nạn nhân được xác định khi cơ quan chức năng Việt Nam gửi mẫu vân tay và AND sang đối chiếu với mẫu mà cảnh sát Anh khám nghiệm trước đó.

Cùng ngày, Đại tá Lê Khắc Thuyết - Phó Giám đốc công an tỉnh Nghệ An cho biết, có 18 gia đình thuộc địa bàn trình báo mất liên lạc với người thân trên đường tới Anh. Những người này mất liên lạc với gia đình chủ yếu vào hai ngày 22 và 23/10. Công an tỉnh Nghệ An cũng cử cán bộ tham gia với Bộ Ngoại giao để sang Anh xác định danh tính.

Như đã đưa tin, ngày 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể trên xe container tại khu công nghiệp Waterglade. Những người này bị cho là đang trên đường nhập cư vào Anh bất hợp pháp.

Theo Tiền Phong
Phiên bản di động