39 nạn nhân trên xe container là ‘công dân TQ’

Cảnh sát Anh cho biết, 39 thi thể được phát hiện trên chiếc xe container ở phía đông London “được cho là công dân Trung Quốc”
Cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể trong một container

Theo cảnh sát hạt Essex, các nạn nhân, gồm 31 nam giới và 8 phụ nữ, được cho là đến từ Trung Quốc. Nhân viên sứ quán Trung Quốc tại London đã đến hiện trường để cùng với phía cảnh sát xác minh thông tin.

"Nhân viên sứ quán Trung Quốc tại Anh đang trên đường tới hiện trường để xác minh tình hình", Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một thông báo trên tài khoản Weibo, mạng xã hội của nước này.

Trước đó, vào năm 2000, nhà chức trách Anh cũng phát hiện 58 công dân Trung Quốc trong một xe container của Hà Lan. Chỉ hai người trên xe là còn sống. Kẻ lái chiếc xe này đã bị tuyên phạt 14 năm tù vì tội ngộ sát.

Các nhà điều tra cho rằng, trong vụ án mới nhất, các nạn nhân là người di cư bị bọn buôn người đưa tới Anh bằng cách giấu họ trong thùng container đông lạnh. Tài xế Mo Robinson đã bị bắt giữ.

Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố sẽ truy tố những kẻ buôn người với mức độ quyết liệt nhất theo khuôn khổ pháp luật. Ông cũng gửi lời chia buồn tới những người đã mất mạng và người thân của họ.

Anh vốn là một điểm đến hấp dẫn của dân nhập cư từ nhiều quốc gia trên thế giới. Họ thường đến bờ biển Anh trên các thuyền nhỏ, trong thùng xe tải... trong hành trình vô cùng liều lĩnh và nguy hiểm.

Theo VietNamNet
Phiên bản di động