3.000 học sinh phải thi lại môn Toán, thanh tra toàn bộ quy trình ra đề

Sau sự việc hi hữu toàn bộ học sinh lớp 9 của quận Thanh Xuân (Hà Nội) phải thi lại môn Toán do có 70% bài thi dưới điểm trung bình, ngày 20/12, UBND quận này đã yêu cầu thanh tra toàn bộ quy trình ra đề.
Giáo viên cũng sốc khi Phòng Giáo dục cho học sinh thi lại vì điểm thấp Học sinh lớp 9 toàn quận phải thi lại học kỳ môn Toán

Ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân cho biết, vào ngày 17/12 vừa qua, khoảng 3.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn quận phải thực hiện kiểm tra lại môn Toán do đạt mức điểm dưới trung bình.

Đề thi học kỳ I môn Toán hôm 12/12 của quận Thanh Xuân.

Nguyên nhân khiến học sinh bị điểm thấp là do đề thi đổi mới quá nhanh và học sinh chưa bắt kịp. Đặc biệt, đề thi có những dạng câu hỏi mới, ma trận đề chưa được định hướng kỹ nên các em thấy khó và không làm được bài.

Theo ông Hữu, đề không sai về mặt nội dung; kiến thức vẫn nằm trong chương trình, nhưng dạng đề hơi mới.

"Các trường chưa được tập huấn và làm quen nên học sinh bỡ ngỡ khi gặp dạng bài này. Tôi đã báo cáo cấp trên và cho kiểm tra lại với tất cả học sinh, kể cả các em có điểm từ trung bình trở lên để kết quả công bằng với học sinh”, ông Hữu nói.

Thừa nhận lỗi ở khâu ra đề, ông Hữu cho rằng đây là sự cố đáng tiếc. Ông mong được phụ huynh, học sinh thông cảm.

Sau sự việc hi hữu này, UBND quận Thanh Xuân cho biết, ngày 20/12, UBND quận đã có quyết định thanh tra toàn bộ quy trình, quá trình ra đề kiểm tra của Phòng GD-ĐT.

Theo đó, UBND quận Thanh Xuân giao Chánh Thanh tra quận chủ trì, phối hợp với Trưởng phòng Nội vụ quận thanh tra công vụ toàn bộ quá trình ra đề kiểm tra học kỳ môn toán cấp THCS của Phòng Giáo dục - Đào tạo quận. Kết quả thanh tra sẽ hoàn tất và công bố sau 10 ngày, kể từ ngày ký quyết định.

Nguồn: VietNamNet
vietnamnet.vn
Phiên bản di động