30 triệu phụ nữ Việt Nam sẽ được hỗ trợ để làm chủ cuộc sống

Với mục đích mang lại cuộc sống ổn định, tốt đẹp hơn cho phụ nữ Việt Nam, chiều 22/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Trung tâm Vì sự phát triển phụ nữ Bắc Trung Bộ và PDA & Partners (PDA) đã ra mắt Dự án cộng đồng EM-Ventures: Tự chủ là một lựa chọn để hạnh phúc hơn.
Huyện Thanh Trì: Hỗ trợ vay vốn cho phụ nữ phát triển kinh tế Vụ người phụ nữ ở Bắc Giang tố bị cháu lừa bán sang Trung Quốc 28 năm: Không khởi tố vụ án hình sự Bắc Giang: Người phụ nữ trồng 70 cây thuốc phiện trên tầng 2 của gia đình

Tại đây, Giám đốc Trung tâm Vì sự phát triển phụ nữ Bắc Trung Bộ Đặng Cẩm Tú cho biết, Dự án EM-Ventures được sáng lập với mục tiêu trở thành một cộng đồng hỗ trợ phụ nữ làm chủ cuộc sống; kết nối với các tổ chức, thương hiệu và những người uy tín trong và ngoài nước; hỗ trợ những sáng kiến sáng tạo dành cho phụ nữ, sáng kiến có tính thực tiễn; tạo điều kiện về tài chính cho phụ nữ có cơ hội phát triển sự nghiệp và ổn định cuộc sống; tạo sự khác biệt bằng cách xây dựng một môi trường làm việc thực sự, chuyên nghiệp; vì sự ổn định, phát triển và có cuộc sống tốt đẹp hơn của hơn 30 triệu phụ nữ Việt Nam.

30 triệu phụ nữ Việt Nam sẽ được hỗ trợ để làm chủ cuôc sống
Giám đốc Trung tâm Vì sự phát triển phụ nữ Bắc Trung Bộ Đặng Cẩm Tú phát biểu

Dự án đã được triển khai thí điểm từ tháng 8/2022. “Với những hoạt động, giải pháp thiết thực và đồng bộ, hỗ trợ các khoá học, đào tạo và thẩm định những sáng kiến kinh doanh của phụ nữ cũng như nhiều hoạt động khác, EM-Ventures mang đến những tư duy mới, mạnh dạn, khác biệt cho những người phụ nữ muốn xây dựng sinh kế bền vững, chia sẻ trách nhiệm xã hội, góp phần xây dựng các giá trị tốt đẹp cho gia đình và cộng đồng”, bà Đặng Cẩm Tú khẳng định.

Hiện ứng dụng EM-Ventures đã có sẵn trên App Store và Google Play, xoay quanh 6 cột trụ chính: (1) EM-Trainning, đào tạo; (2) EM-Brands, ứng dụng số hóa nâng cao thu nhập; (3) EM-Retail, xây dựng chuỗi cửa hàng kết nối giới thiệu sản phẩm truyền thống, đặc sản địa phương; (4) EM-Innovation, hỗ trợ sáng kiến; (5) EM-Voice, tôn vinh; (6) EM-Payday, dịch vụ tài chính.

30 triệu phụ nữ Việt Nam sẽ được hỗ trợ để làm chủ cuôc sống
Đại diện các đơn vị tham gia vận hành ự án cộng đồng EM-Ventures

Trong thời thử nghiệm, dự dán EM-Ventures đã tập trung vào hai mảng là EM-Trainning và EM-Innovation. Cụ thể, dự án đã trang bị cho phụ nữ kiến thức cần thiết về sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tiếp thị, về chuyển đổi số, kinh doanh, quản lý và chủ động tài chính. Ngoài ra, dự án cũng khuyến khích hội viên phụ nữ trình bày và phát triển các ý tưởng kinh doanh, hỗ trợ họ tiếp cận nguồn tài chính.

Dự kiến trong năm 2023, quy mô dự án sẽ được mở rộng tới 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bảo Phương
Phiên bản di động