3 người ngộ độc là do độc tố botulinum trong mẫu pate Minh Chay

Kết quả kiểm nghiệm khẳng định, mẫu được lấy trong hũ pate Minh Chay mà 3 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn có vi khuẩn clostridium botulinum.
Mới đầu năm học thực phẩm bẩn hoành hành, ngộ độc liên miên Độc tố botulinum có trong pate Minh Chay được sử dụng để… làm đẹp Nhiều sản phẩm đồ hộp trong BigC móp méo

Ngày 16/9, thông tin từ bệnh viện nơi điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc nghi do pate Minh Chay cho biết, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y tế) vừa chuyển kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm liên quan đến các bệnh nhân bị ngộ độc.

3 người ngộ độc là do độc tố botulinum trong mẫu pate Minh Chay - 1
Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Quảng Nam đến lấy mẫu pate Minh Chay tại bệnh viện

Theo đó, phát hiện vi khuẩn clostridium botulinum trong mẫu. Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đang tiếp tục định tuýp chủng vi khuẩn.

Trước đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam lấy mẫu trong hũ pate Minh Chay mà các bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn và gửi ra Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, Bộ Y tế.

3 người ngộ độc là do độc tố botulinum trong mẫu pate Minh Chay - 2
Sản phẩm pate Minh Chay gây ngộ độc cho người dùng. (Ảnh: Nguyễn Bửu Thuyên)

Theo tin từ bệnh viện, có 3 mẫu pate Minh Chay của 3 bệnh nhân được gửi đi kiểm nghiệm gồm L.T.V.K (SN 1990, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và V.T.H (SN 1955, trú phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) nhập viện vào chiều 1/9; bệnh nhân N.T.N (SN 2005, trú phường Thanh Hà, TP Hội An, Quảng Nam) nhập viện lúc 20h ngày 2/9 sau khi ăn bánh mỳ có pate Minh Chay.

Riêng bệnh nhân là sư cô N.A.T. không có mẫu vì sau khi ăn, sư cô đã rửa sạch hũ pate Minh Chay. Tuy nhiên, bác sĩ cho hay triệu chứng là phù hợp ngộ độc vi khuẩn clostridium botulinum.

Sức khỏe của các bệnh nhân bị ngộ độc nói trên hiện ổn định. Hai bệnh nhân đã được xuất viện, 2 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, sức khỏe ổn định.

Nguồn: Dân trí
dantri.com.vn
Phiên bản di động