3 người mất tích nghi bị vùi lấp do sạt lở đất ở Quảng Trị

Hiện xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đang bị cô lập nghiêm trọng, nên các lực lượng cứu hộ chưa tiếp cận được hiện trường 3 người mất tích nghi bị vùi lấp do sạt lở .

Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở nghiêm trọng.

Tối 21.10, ông Đặng Trọng Vân – Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết, do ảnh hưởng mưa lũ, tại địa bàn hiện có 4 xã bị chia cắt. Trong đó, xã Hướng Việt và Hướng Lập là nơi bị cô lập, các phương tiện liên lạc cũng như giao thông bị cắt đứt hoàn toàn. Hiện lương thực thực phẩm ở vùng bị cô lập đang thiếu thốn, dù người dân chưa đói nhưng cũng sẽ không cầm cự được lâu.

Sạt lở khiến 1 lượng đất lớn che lấp đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Ảnh: Hưng Thơ.
Sạt lở khiến một lượng đất lớn che lấp đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Ảnh: Hưng Thơ.

Tại xã Hướng Việt, có 3 người dân bị mất tích khi đi làm rẫy từ ngày 17.10, thông tin ban đầu mà cơ quan chức năng nắm được là cả 3 bị vùi lấp do sạt lở đất. Tuy nhiên, do lực lượng và phương tiện cứu hộ quá mỏng, nên công tác tìm kiếm người mất tích chưa hiệu quả. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt và Phó Bí thư Đảng ủy xã bị thương khi đi tìm kiếm người mất tích, hiện rất cần được chuyển lên trung tâm y tế tuyến trên để chăm sóc.

“Đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị huy động các phương tiện để thông tuyến đường vào các địa phương đang bị chia cắt do sạt lở và tiếp tế lương thực, thực phẩm” – ông Đặng Trọng Vân, nói.

Để tiếp tế lương thực, thực phẩm cho xã Hướng Việt và Hướng Lập, từng có phương án điều máy bay trực thăng. Tuy nhiên, do thời tiết, nên chưa thực hiện được. Trong lúc, đường độc đạo Hồ Chí Minh nhánh Tây vào xã Hướng Việt và Hướng Lập hiện bị sạt lở nghiêm trọng, nên việc khắc phục cần nhiều thời gian.

Được biết, tính đến thời điểm ngày 21.10, do ảnh hưởng của mưa lũ, riêng tại huyện Hướng Hóa có đến 34 người thiệt mạng, trong đó có 29 người thiệt mạng do bị sạt lở đất.

Nguồn: Lao động
laodong.vn
Phiên bản di động