3 năm thí điểm chương trình đào tạo song bằng Cambridge ở Việt Nam

Từ năm học tới, Hà Nội sẽ không tuyển mới học sinh lớp 6 chương trình đào tạo song bằng IGCSE tại các trường THCS. Trước đó, chương trình này từng được coi là "chất lượng ngoại" nhưng "học phí nội", nên thu hút khá nhiều phụ huynh Thủ đô.
Dừng tuyển sinh chương trình song bằng lớp 6: Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì? Hà Nội xem xét mở rộng chương trình đào tạo song bằng vào năm học 2020-2021 Bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên phẫu thuật cột sống bằng robot

Theo đó, đề án này được thí điểm trong 6 năm từ 2018 đến 2024 với lộ trình: chỉ tuyển sinh mới trong 3 năm học đầu tiên, các năm học còn lại học sinh tiếp tục học tập hoàn thành chương trình.

3 năm thí điểm chương trình đào tạo song bằng Cambridge ở Việt Nam
Hà Nội dừng tuyển sinh chương trình song bằng

Đến năm học 2023 - 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với các Sở, ngành tiến hành đánh giá toàn bộ Đề án. Trên cơ sở đánh giá, sẽ phối hợp với các Sở, ngành nghiên cứu, tham mưu với thành phố, Bộ Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo. Trước băn khoăn về đầu ra cho lứa học sinh của chương trình thí điểm này, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin định hướng của thành phố.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động