3 công dân TP Hải Dương có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

3 công dân TP Hải Dương ở cùng khách sạn với chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Hải Dương: Rà soát được 7 người liên quan đến ổ dịch ở Vĩnh Phúc và Yên Bái Cách khai báo y tế khi trở lại Hải Dương sau kỳ nghỉ lễ Tăng cường công tác tổ chức cách ly y tế tại các khách sạn ở Hải Dương

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế TP Hải Dương, 3 công dân sinh sống trên địa bàn đến thuê phòng ở khách sạn tại tỉnh Yên Bái liên quan đến chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm lần 1.

Theo đó, những công dân này đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, theo quy định, 3 người nói trên tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

undefined
Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 30/4, 3 công dân trú tại số nhà 242 phố Hoàng Quốc Việt, phường Tứ Minh (TP. Hải Dương) gồm: C.T.G (SN 1987), H.T.T.Th (SN 1992) và D.T.L (SN 1970) đến thuê phòng nghỉ tại khách sạn Bảo Yến (có địa chỉ tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) và lái xe N.V.A (SN 1981), trú tại xã Hoàng Diệu (huyện Gia Lộc).

Khách sạn này cũng là nơi chuyên gia người Trung Quốc được phát hiện mắc COVID-19 từng lưu trú trước đó. Đến ngày 1/5, cả 3 người đã trở về nhà tại TP Hải Dương

Khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Dương yêu cầu những công dân này thực hiện cách ly tại nhà theo quy định, xác minh những trường hợp tiếp xúc gần, tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm và phun tiêu độc khử trùng.

Hoàng Duy
Phiên bản di động