27.000 nhân viên hàng không của Hồng Kông bị nghỉ việc không lương do dịch Corona

Hãng hàng không Cathay Pacific của Hồng Kông (Trung Quốc) yêu cầu nhân viên nghỉ việc không lương do dịch bệnh Corona bùng phát.
'Ổ dịch' tin giả gieo rắc sự lo lắng nguy hại hơn cả virus corona Một hiệu trưởng bị điều chuyển do không tuân thủ chống dịch virus Corona

Theo tờ AFP, mới đây, Hãng hàng không hàng đầu của Hồng Kông - Cathay Pacific đã yêu cầu toàn bộ cán bộ, người lao động của mình phải nghỉ không lương ba tuần, khi hãng hàng không phải đối mặt với khủng hoảng trầm trọng sau đại dịch do virut Corona mới gây ra.

27000 nhan vien hang khong cua hong kong bi nghi viec khong luong do dich corona
27.000 nhân viên hàng không của Hồng Kông bị nghỉ việc không lương do dịch Corona.

Yêu cầu này đặt ra trong thời gian nhiều đường bay bị cấm hai chiều từ Hồng Kông đi các nước và ngược lại do Virut Corona hoành hành.

Theo đó, khoảng 27.000 nhân viên của Hãng hàng không Cathay Pacific cho nghỉ không lương nghỉ tới ba tuần.

Virut Corona bùng phát được phát hiện tại thành phố Vũ Hán miền trung Trung Quốc vào cuối năm ngoái, đã lan truyền vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thường là một trong những thời điểm bận rộn nhất đối với các hãng hàng không trong khu vực.

Thay vào đó, hàng chục hãng hàng không quốc tế đã giảm hoặc tạm dừng các chuyến bay đến Trung Quốc trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh.

Hiện tại, số người bị nhiễm virut Corona đã lên tới con số 23.858 người, và tử vong 492 người. Ở Việt Nam, có 10 người bị nhiễm, trong đó chữa khỏi 3 trường hợp.

Đức Mậu
Phiên bản di động