22 trường hợp người nước ngoài đang được theo dõi tại BV Phổi Đà Nẵng

22 trường hợp người nước ngoài (20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan) đang được theo dõi tại BV Phổi Đà Nẵng trước khi cách ly tại khu cách ly tập trung.
Du khách Hàn Quốc mất nghìn đô, gái bán dâm nói do trả thiếu tiền 80 người từ Hàn Quốc nhập cảnh Đà Nẵng, 1 người bị sốt Đà Nẵng ghi nhận thêm 3 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19 Cập nhật các trường hợp nghi ngờ do Covid-19 tại TP Đà Nẵng Đà Nẵng: Vớt thi thể nam thanh niên nhảy cầu sông Hàn tự vẫn
22 truong hop nguoi nuoc ngoai dang duoc theo doi tai bv phoi da nang

Sáng 25/2, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã có thông tin cập nhật các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trên địa bàn.

Theo Sở Y tế, từ 13 giờ 30 chiều 24/2 đến 8 giờ sáng 25/2, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã tiếp nhận 5 trường hợp (4 người Việt, 1 người Hàn Quốc) và cho xuất viện 2 trường hợp người Việt nghi ngờ mắc Covid-19.

Hiện 22 trường hợp người nước ngoài (20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan) vẫn được theo dõi tại BV Phổi trước khi cách ly tại khu cách ly tập trung theo quy định.

Theo Sở Y tế, trong ngày 24/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã giám sát 43 tàu bay, 1 tàu biển với 3.044 người nhập cảnh. Trong đó, có 1.315 người phải khai báo y tế.

22 truong hop nguoi nuoc ngoai dang duoc theo doi tai bv phoi da nang
Đà Nẵng hiện không có trường hợp dương tính với Covid-19 (Sở Y tế Đà Nẵng)

Về vụ 79 hành khách đến từ Hàn Quốc bay thẳng qua sân bay Đà Nẵng vào sáng 24/2, chính quyền Đà Nẵng phát hiện một người Việt bị sốt nên đã chuyển về BV Phổi để cách ly, theo dõi; 57 người Việt còn lại được đưa về khu cách ly tại Đồng Xanh, Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang). Đối với 22 trường hợp người nước ngoài hiện được theo dõi tại BV Phổi trước khi cách ly tại khu cách ly tập trung theo quy định.

Cũng theo Sở Y tế, sức khỏe hiện tại của 57 người Việt và 22 người nước ngoài đều bình thường.

Trước đó, vào ngày 24/2, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 868/BYT-DP về việc hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc. Theo đó, Bộ Y tế quy định phải áp dụng khai báo y tế đối với tất cả các khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc; đồng thời phải cách ly tại khu cách ly tập trung của TP trong vòng 14 ngày (kể từ ngày nhập cảnh đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Deagu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc).

V. Quyên
Phiên bản di động