2 đối tượng nghi người Trung Quốc "nhặt" thẻ tín dụng rồi mang đi mua sắm

Sau khi nhận được tin nhắn quẹt thẻ trên điện thoại, một du khách tá hỏa khi phát hiện thẻ tín dụng bị mất đã bị người khác rút hơn 100 triệu đồng
CLIP: Bắt giữ "hot girl" Đà Nẵng bị truy nã vẫn trộm điện thoại iPhone X Vụ trộm tài sản trị giá 200 triệu đồng: Phải chờ thẩm định tượng phật Di Lặc Đà Nẵng: Chủ công ty bị cuỗm hơn 30 triệu đồng trước ngày khai trương Đà Nẵng: 2 đối tượng trộm tài sản hơn 200 triệu đồng ra Công an đầu thú Chỉ trong 55 giây cặp đôi cuỗm gọn tài sản trị giá 200 triệu đồng
2 doi tuong trung quoc nhat the tin dung roi mang di mua sam hang hon 100 trieu dong
2 đối tượng vào mua sắm tại một cửa hàng tại đường Nguyễn Văn Thoại (TP Đà Nẵng) (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 5/10, anh H. (chủ một khách sạn) nằm tại đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết một nam du khách mang quốc tịch Trung Quốc đang lưu trú tại khách sạn bị mất tài sản đã thông báo vụ việc đến cơ quan chức năng.

Trước đó, vào ngày 3/10, trong lúc đang lưu trú tại khách sạn trên, một nam du khách mang quốc tịch Trung Quốc (SN 1990) nhận được thông báo tin nhắn trên điện thoại với nội dung là thẻ tín dụng của mình đã thanh toán phí mua hàng với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Lúc này, vị khách này mới biết thẻ tín dụng của mình đã bị rơi mất và có người khác lấy để đi mua sắm.

Qua kiểm tra, du khách này phát hiện thẻ tín dụng có giao dịch lần cuối cùng là tại đường Nguyễn Văn Thoại. Du khách này sau đó đã tiến hành thông báo để được khóa thẻ.

2 doi tuong trung quoc nhat the tin dung roi mang di mua sam hang hon 100 trieu dong
2 người Trung Quốc "nhặt" được thẻ tín dụng rồi đi mua sắm hàng trị giá hơn 100 triệu đồng

Trích xuất hệ thống camera tại một cửa hàng nằm tại đường Nguyễn Văn Thoại, nơi có giao dịch quẹt thẻ cuối cùng, du khách này phát hiện có 2 đối tượng nghi là người Trung Quốc dùng thẻ của mình để mua sắm hàng với giá trị hơn 100 triệu đồng. Hiện vụ việc đã được báo lên cơ quan chức năng.

Thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc du lịch sang Đà Nẵng rồi dùng các chiêu thức để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Gần đây, một số đối tượng còn dùng tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng, đi vào các cửa hàng để lừa lấy tiền của nhân viên, chủ cửa hàng, gây bức xúc dư luận.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động