199 giáo viên Hà Nội hoàn thành khóa học bồi dưỡng tại nước ngoài

Chiều 27/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết khóa học bồi dưỡng, nâng cao phương pháp, công nghệ thông tin cho giáo viên năm 2022.
Hà Nội khen thưởng 178 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố Chuyên đề “Giáo dục năng lực cảm xúc xã hội” cho cán bộ quản lý, giáo viên Bồi dưỡng kiến thức Hà Nội học cho giáo viên phổ thông

Trước đó, được phê duyệt của UBND TP Hà Nội, Sở GD&ĐT đã thành lập Hội đồng xét duyệt, lựa chọn 200 giáo viên tham gia khoá bồi dưỡng ngắn hạn nâng cao phương pháp giảng dạy và công nghệ thông tin tại Australia trong thời gian 14 ngày dựa vào điểm IELTS từ cao xuống thấp.

199 giáo viên Hà Nội hoàn thành khóa học bồi dưỡng tại nước ngoài
Toàn cảnh hội nghị

Ngày 7/12/2022, toàn thể đoàn đã lên đường sang Australia để thực hiện khóa học. Về tổ chức, 199 học viên tham dự khóa bồi dưỡng (có 1 giáo viên không đi vì lí do bất khả kháng) gồm 15 giáo viên cấp tiểu học, 132 giáo viên cấp THCS và 52 giáo viên cấp THPT, chia thành 10 lớp học.

Nội dung khoá học được chia thành 3 học phần chính: Học phần lý thuyết, học phần dự giờ và học phần thực hành nhóm. Về học phần lý thuyết: 4 ngày học được tổ chức tại trường Đại học Western Sydney University tại campus có cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất Sydney. Các học viên được tiếp cận với lý thuyết tiên tiến trong giảng dạy 4 kỹ năng (nói, nghe, viết và đọc).

Kết thúc khoá học, 100% học viên được nhận chứng chỉ tốt nghiệp khoá học được ký bởi lãnh đạo trường Đại học Western Sydney University. Ban tổ chức cũng trao những giải thưởng phụ để ghi nhận sự nỗ lực cũng như những đóng góp xuất sắc của các tập thể và các thành viên trong khoá học như: Bài thu hoạch xuất sắc nhất, Bài cảm nhận tốt nhất, Báo cáo tổng kết khóa học tốt nhất và Học viên có đóng góp lớn nhất.

Bày tỏ niềm phấn khởi và lòng biết ơn với Ban tổ chức, các học viên tham gia khóa học đều thấy rõ hiệu quả khóa học đem lại như: Được tiếp cận các phương pháp dạy học hiện đại, biết cách ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong dạy học; Từng bước cải thiện các kỹ năng dạy học gắn liền với thực tiễn.

Các học viên cũng được thực hành nghiên cứu, chia sẻ các kinh nghiệm giảng dạy thực tế, thuyết trình, thảo luận và dự giờ thăm lớp; Được hội nhập môi trường học tập quốc tế; Được dạy bởi các giảng viên bản ngữ có trình độ cao; Sử dụng các phương tiện và phần mềm dạy học hiện đại, tiên tiến nhất thế giới...

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương ghi nhận, biểu dương tập thể và các thầy cô đã hoàn thành xuất sắc các nội dung khóa học. Sau khóa học, các thầy cô sẽ trở thành người tiếp lửa để chia sẻ kinh nghiệm quý, công nghệ và phương pháp tiên tiến cho bạn bè, đồng nghiệp.

Cho rằng đối tượng thụ hưởng của khóa học chính là các em học sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội bày tỏ mong muốn các em sẽ được nghe những giờ giảng thú vị của các thầy cô giáo, sẽ ngày càng yêu thích tiếng Anh, trình độ tiếng Anh của các em ngày một nâng cao và tại kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm.

Ngọc Minh
giaoductre.tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động