19 tập thể và 602 cá nhân được vinh danh tại Lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt

Chiều 21/12, trong khuôn khổ Ngày hội Sinh viên 5 tốt, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt năm 2019.
Những thanh niên được nhận giải Lương Định Của có doanh thu hàng tỷ đồng Hai học sinh được tuyên dương khi nhặt được 20 triệu đồng trả cho người mất Tuyên dương “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện”

Tới tham dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Phạm Trung Thành - Chánh văn phòng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Ngô Văn Thiện, Ủy viên BTV Thành Đoàn, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Hoàng Thu Hồng - UVBTV, Trưởng Ban đoàn kết thanh niên và địa bàn dân cư Thành đoàn Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Mạnh Linh – Phó trưởng Ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội, phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Đình Trinh - Bí thư Đoàn trường Đại học Thủy Lợi... và đặc biệt là sự hiện diện của các bạn sinh viên tiêu biểu Thủ đô.

19 tap the va 602 ca nhan duoc vinh danh tai le tuyen duong sinh vien 5 tot
Tuyên dương 602 cá nhân đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố.

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động và được các cấp bộ Hội tích cực triển khai. Năm học 2018 – 2019 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023, trong đó, tiếp tục lấy phong trào “Sinh viên 5 tốt” là phong trào chủ đạo trong công tác Hội và phong trào sinh viên. Thực hiện Nghị quyết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cùng các cơ sở Hội đã triển khai thực hiện phong trào với những nội dung thiết thực, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để hội viên, sinh viên rèn luyện và phấn đấu đạt danh hiệu.

Năm nay, có 740 hồ sơ đề xuất xét chọn danh hiệu Sinh viên 5 tốt và 20 hồ sơ đề xuất xét chọn danh hiệu tập thể Sinh viên 5 tốt cấp thành phố năm 2019. Kết quả, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã chọn ra 19 tập thể và 602 cá nhân xuất sắc đạt đủ các tiêu chuẩn: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt, để được tuyên dương. Số lượng này gấp 1,5 lần so với các năm trước, qua đó cho thấy sự tích cực trong công tác chỉ đạo và triển khai của Hội Sinh viên thành phố Hà Nội nói riêng và các cơ sở Hội nói chung.

19 tap the va 602 ca nhan duoc vinh danh tai le tuyen duong sinh vien 5 tot
Đồng chí Ngô Văn Thiện, Ủy viên BTV, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Văn Thiện, Ủy viên BTV, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, cho biết: “Phát triển phong trào sinh viên 5 tốt là phương thức quan trọng để xây dựng môi trường giáo dục sinh viên một cách toàn diện, vun đắp lý tưởng, rèn luyện đạo đức, tác phong, lan tỏa giá trị tốt đẹp trong sinh viên, cổ vũ, hỗ trợ các cá nhân trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế.

Những tấm gương sinh viên tiêu biểu được vinh danh là những hình mẫu của sinh viên Thủ đô và cả nước tiên phong trong học tập, rèn luyện, đóng góp cho cộng đồng. Các bạn sẽ là những hạt nhân để lan tỏa tinh thần và ý chí của tuổi trẻ Thủ đô trong đông đảo học sinh, sinh viên”.

https://tuoitrethudo.com.vn/19-tap-the-va-602-ca-nhan-duoc-vinh-danh-tai-le-tuyen-duong-sinh-vien-5-tot-d2077251.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động