Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2022

19 tập thể, cá nhân được trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia

Ngày 3/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022.
Chuyên nghiệp hóa hoạt động tình nguyện Nhiều phần quà được tuổi trẻ Hoàn Kiếm trao tặng trong “Tình nguyện mùa đông” Huyện Mê Linh tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 và kỷ niệm Ngày Tình nguyện quốc tế. Chương trình ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế, những người luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho xã hội và cộng đồng.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam…

Tại chương trình, Trung ương Đoàn trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022 cho 9 tập thể và 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho hay: “Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia không chỉ tôn vinh các bạn thanh niên, mà còn tôn vinh những tập thể đến từ nhiều lĩnh vực, những cá nhân đến từ nhiều lứa tuổi, thành phần khác nhau trong xã hội nhưng tất cả giống nhau ở lòng nhân ái, sẻ chia, tinh thần cống hiến, phụng sự cho Tổ quốc và cộng đồng.

Qua 12 năm triển khai đã có hơn 240 tập thể, cá nhân được tuyên dương, trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia. Các tập thể, cá nhân được tuyên dương là những tấm gương tiêu biểu nhất về lòng nhân ái, sự sẻ chia, về tình thần cống hiến và trách nhiệm đối với đất nước và cộng đồng.

Đồng chí Bùi Quang Huy
Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn và bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam trao bằng khen tới các tấm gương tình nguyện

Tôi rất cảm động khi gặp tại đây nữ võ sư đến từ TP Hồ Chí Minh dành hơn 20 năm để dạy võ, dạy học cho những trẻ em khuyết tật; người cha nhận nuôi hơn 130 con ở tỉnh Gia Lai, hay các bạn tuổi đời rất trẻ nhưng đã cống hiến tuổi thanh xuân tươi đẹp để đồng hành, trợ giúp những người khó khăn và còn nhiều tấm gương tiêu biểu khác đã truyền cảm hứng lan tỏa trong xã hội”.

Bên cạnh 9 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc tiêu biểu, Ban Tổ chức trao tặng 3 giải thưởng phụ dành cho một tập thể, một cá nhân được cộng đồng bình chọn nhiều nhất trên Fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn và một tập thể đề cử nhiều hồ sơ nhất.

Để tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao Bằng khen cho 200 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2022.

Ngày hội Tình nguyện
Ngày hội Tình nguyện Quốc gia diễn ra từ ngày 3-4/12/2022

Ngay sau nghi thức khởi động, Ngày hội Tình nguyện Quốc gia diễn ra từ ngày 3-4/12/2022. Ngày hội hiến máu tình nguyện “Trái tim tình nguyện” với thông điệp “Chung tay hiến máu cứu người” đã được Viện huyết học - Truyền Máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Bảo tàng Hà Nội và các đơn vị tổ chức khai mạc, với hơn 3.000 người đăng ký tham gia, mục tiêu tiếp nhận tối thiểu 2.500 đơn vị máu.

Chiến dịch "Clean Up Việt Nam" nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ trường sống bằng những hành động thiết thực do Cộng đồng Xanh Việt Nam tổ chức thu hút hơn 15.000 tình nguyện viên tại 63 tỉnh thành, phố tham gia. Cùng với đó, đồng loạt hơn 230 chương trình, phần việc tình nguyện vì cộng đồng được tổ chức, triển khai tại 230 điểm cầu thuộc 63 tỉnh, thành phố với sự tham gia của hơn 40.000 tình nguyện viên, đặc biệt là các công trình, phần việc tình nguyện đã được dành tặng cho cộng đồng tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên cả nước với trị giá hơn 14 tỷ đồng.

Nhân dịp này, 200 thủ lĩnh tình nguyện của 200 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện 2022 tổ chức chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau thảo luận các giải pháp về tổ chức các hoạt động tình nguyện trong năm 2023.

Tại chương trình, Ban Bí thư Trung ương Đoàn thông tin về việc cụ thể chương trình “Nâng cao năng lực quản lý, điều phối hoạt động tình nguyện cho đội ngũ cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, giai đoạn 2022-2030”.

Chuyên nghiệp hóa hoạt động tình nguyện Chuyên nghiệp hóa hoạt động tình nguyện
Nhiều phần quà được tuổi trẻ Hoàn Kiếm trao tặng trong “Tình nguyện mùa đông” Nhiều phần quà được tuổi trẻ Hoàn Kiếm trao tặng trong “Tình nguyện mùa đông”
Huyện Mê Linh tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022 Huyện Mê Linh tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022
Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động