14 học sinh Chuyên Vĩnh Phúc vào vòng thi chọn đội tuyển dự thi quốc tế

Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, Vĩnh Phúc có 14 học sinh được tham dự vòng thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế. Đây là con số học sinh lớn nhất từ trước đến nay của Vĩnh Phúc lọt vào vòng thi này.
Điều kiện dự tuyển vào lớp 10 giáo dục thường xuyên tỉnh Vĩnh Phúc 2022-2023Học sinh lớp 6 và Tiểu học Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc đi học trở lại từ ngày 4/4Phát động cuộc thi ảnh đẹp “Khoảnh khắc Bình Xuyên”

Theo đó, môn Toán có 4 em, Sinh học có 4 em, Vật lí có 2 em, Hóa học có 2 em và Tin học có 2 em. Ngoài ra, trước khi chọn đội tuyển Olympic quốc tế, môn Tin học và Vật lý còn có kỳ thi Olympic Châu Á - Thái Bình Dương.

Vĩnh Phúc có 14 học sinh lọt vào vòng thi chọn đội tuyển dự thi quốc tế
Vĩnh Phúc có 14 học sinh lọt vào vòng thi chọn đội tuyển dự thi quốc tế

14 em trên là những học sinh xuất sắc nhất của tỉnh mà Bộ lựa chọn căn cứ vào điểm số từ kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vừa qua. Tại kỳ thi này, Vĩnh Phúc giành được 8 giải Nhất trong số 62/92 học sinh có giải, là tỉnh đứng vị trí thứ 2 cả nước về số lượng học sinh THPT đạt giải Nhất của kỳ thi.

Việc thi chọn đội tuyển đại diện cho quốc gia dự thi Olympic quốc tế sẽ bắt đầu diễn ra từ cuối tháng 4.

Trước đó, ngày 31/3, trường Chuyên Vĩnh Phúc đã thưởng "nóng" cho 8 em đạt giải Nhất quốc gia. Phần thưởng là 1 triệu đồng tiền mặt/em, tuy không nhiều nhưng có ý nghĩa động viên, khích lệ rất lớn từ nhà trường, thầy cô dành cho các em.

Minh Khánh
Phiên bản di động