14 ca nghi Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Chiều 5/5 cho biết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương lấy mẫu hơn 800 người là nhân viên y tế và bệnh nhân, kết quả xét nghiệm 14 người dương tính với SARS-CoV-2
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương được xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 Bác sĩ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới mặc tã giấy làm việc

Kết quả xét nghiệm hơn 307 mẫu tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã có kết quả, đã có 14 trường hợp ghi nhận dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm COVID-19, có 4 người nhà mắc COVID-19. Những ca này chưa được Bộ Y tế xác nhận nên được tính là ca nghi nhiễm.

Hiện còn 400 mẫu đang chờ kết quả. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng là F1, phải cách ly tập trung, xét nghiệm ban đầu âm tính.

Phát hiện thêm 14 ca nghi Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương
Khoa Cấp cứu BV Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ảnh: nhandan

UBND TP Hà Nội quyết định phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung ở huyện Đông Anh từ 14h ngày 5/5 đến 19/5, không tiếp nhận thêm bệnh nhân khác trong thời gian này. Việc phong tỏa nhằm nhanh chóng khống chế, ngăn chặn dịch và đảm bảo an toàn cho y bác sĩ tuyến đầu.

Hà Nội cũng đã lập 4 chốt kiểm soát bên ngoài bệnh viện đồng thời lên phương án hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiếp tế cho bệnh viện; thiết lập cơ sở tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 ghi nhận trên địa bàn

Trước đó một ngày, Hà Nội ghi nhận ca nghi Covid-19 là nam bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bác sĩ này đi công tác nước ngoài ngày 4/5, xét nghiệm ở nước ngoài kết quả dương tính.

Hiện quận Ba Đình đã truy vết được 11 F1 và 60 F2 của nam bác sĩ. Toàn bộ F1 đến sáng nay có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần một.

D.Minh
Phiên bản di động