10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới có gì đặc biệt

Bạn là người yêu du lịch, mê khám phá? Bạn thích trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau của các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới? Và nếu bạn đang tìm kiếm các quốc gia đặc biệt cho kỳ nghỉ của mình, thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới sau đây nhé!
Góc khuất đấu thầu gạo dự trữ quốc gia Sôi nổi giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS 2020

Úc

Đất nước này được mẹ thiên nhiên ưu đã với những bãi biển cát vàng dài óng ánh. Điều kiện thời tiết ôn hòa và những địa điểm thăm quan hấp dẫn một lượng lớn khách du lịch mỗi năm.

10 quoc gia hanh phuc nhat the gioi co gi dac biet
Thành phố Melbourne, Úc.

Úc có nền kinh tế lớn thứ 13, tỷ lệ thu nhập bình quân đầu người cao thứ mười trên toàn thế giới. Úc hiện là thành viên trong cơ chế ASEAN Plus, Khối G20, Liên hợp quốc và Tổ chức Thương mại Thế giới.

Trong tổng thể nền dân số với 25 triệu dân, có tới 26% là người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới tạo nên những nét đặc sắc trong văn hóa của Xứ sở chuột túi.

Thụy Điển

Vương quốc Thụy Điển nằm ở khu vực Bắc Âu. Giáp với Na Uy, Phần Lan và kết nối với Đan Mạch ở phía nam qua một câu cầu đường hầm qua sông Oresund.

10 quoc gia hanh phuc nhat the gioi co gi dac biet
Thụy Điểm đẹp như miền cổ tích vào mùa thu

Dân số Thụy Điển là 10,2 triệu người với khoảng 2,4 triệu người là người nhập cư. Khoảng 85% người dân nơi đây có xu hướng không chọn các đô thị để sinh sống mà lại trở về các vùng nông thôn. Người dân nơi đây cho biết họ hài lòng với cuộc sống trong lành nơi những vùng quê yên ả.

Thụy Điển là quốc gia giàu thứ bảy trên thế giới. Với tỷ lệ thu nhập GDP bình quân đầu người cao ngất ngưởng, nền kinh tế quốc gia này phát triển nhờ xuất khẩu tài nguyên sắt, gỗ và điện năng.

Tại đây, chính phủ luôn ưu tiên việc cung cấp các cơ sở chăm sóc sức khỏe và giáo dục tốt nhất. Do đó, Thụy Điểm được mệnh danh là “quốc gia tốt nhất cho các bậc cha mẹ” trong nuôi dạy con trẻ. Thành tích kinh tế quốc gia, sự thịnh vượng và bình đẳng cũng là yếu tố giúp Thụy Điển có mặt trong các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

New Zealand

Quốc đảo New Zealand nằm ở phía tây nam Thái Bình Dương. Tọa lạc ở vị trí xa xôi, New Zealand là vùng đất cuối cùng được định cư bởi con người. Điều này khiến cư dân cũng như du khách cảm thấy thoải mái, hạnh phúc hơn.

10 quoc gia hanh phuc nhat the gioi co gi dac biet
Hobbiton, Nơi được chọn để quay bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”

Không phải ngẫu nhiên mà đất nước này được mệnh danh là “Thiên đường thu nhỏ trên mặt đất”, chính quyền New Zealand luôn có những chính sách quyết liệt trong việc nâng cao chất lượng y tế, giáo dục, văn hóa cho cư dân. Tất cả mọi người đều hướng tới cuộc sống tốt đẹp nhất.

Vào những năm 1980, New Zealand bắt đầu chuyển đổi thành một nền kinh tế thương mại tự do. Trong đó, việc mạnh phát triển du lịch cũng đóng vai trò quan trọng trong nguồn doanh thu của đất nước.

Canada

Canada hay còn gọi là xứ sở lá phong, một quốc gia đa sắc tộc, đa văn hóa. Nước này khá nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực của mình. Bên cạnh đó, Canada còn có tỷ lệ tuổi thọ cao, dân số thấp và cảnh quan thiên nhiên ấn tượng.

10 quoc gia hanh phuc nhat the gioi co gi dac biet
Thủ đô Toronto, Canada

Ottawa là thủ đô của Canada. Đất nước này có nhiều đô thị lớn như: Montreal, Vancouver và Toronto. Canada là nước lớn thứ mười trên thế giới xét trên tổng thể nền kinh tế. Nó ngày càng phát triển nhờ vào hệ thống tài nguyên thiên nhiên phong phú và mạng lưới thương mại – đối ngoại được hình thành từ lâu đời.

Hà Lan

Hà Lan là một quốc gia nổi tiếng tồn tại ở Tây Âu với dân số 17 triệu người. Báo cáo hạnh phúc thế giới của Liên Hợp Quốc đã xếp hạng quốc gia này là hạnh phúc thứ sáu trên thế giới vì chất lượng cuộc sống cao.

10 quoc gia hanh phuc nhat the gioi co gi dac biet
Giethoorn, Hà Lan

Hà Lan được mệnh danh là nơi sản xuất nông sản lớn thứ 2 trên toàn thế giới. Kết quả này cũng là do độ phì nhiêu của đất và điều kiện khí hậu ôn hòa của đất nước. Tại đây, các phương pháp khoa học – công nghệ cao được áp dụng phổ biến.

Bên cạnh đó, “xứ sở hoa tulip và những chiếc cối xay gió” còn có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, nền giáo dục phát triển cũng như hệ thống phúc lợi xã hội công bằng, hiệu quả.

Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là một quốc gia có chủ quyền của châu Âu. Đây là nơi ra đời của nhiều tổ chức quốc tế lớn trên thế giới bao gồm Hội Chữ thập đỏ và văn phòng LHQ. Thụy Sĩ còn thành viên sáng lập của Hiệp hội thương mại tự do châu Âu.

10 quoc gia hanh phuc nhat the gioi co gi dac biet
Zurich, Thụy Sỹ

Với các đặc điểm của đất nước như: sự minh bạch của chính phủ, quyền tự do dân sự, chất lượng cuộc sống, chất lượng phát triển con người. Thụy Sĩ còn được biết đến với danh xưng mỹ miều: “trái tim của Châu Âu”.

Iceland

Iceland nằm ở Bắc Đại Tây Dương với dân số khoảng 349.580 người. Quốc đảo Bắc Âu này là một trong số những quốc gia có dân cư thưa thớt bậc nhất châu Âu. Iceland là một quốc gia có hoạt động địa chất mạnh mẽ với nhiều cánh đồng dung nham và mạng lưới sông bằng chằng chịt.

10 quoc gia hanh phuc nhat the gioi co gi dac biet

Nổi tiếng với mức thuế thấp, các dịch vụ trong hệ thống giáo dục và chăm sóc sức khỏe lại rất phong phú. “Quốc đảo băng giá” luôn giữ được sự ổn định chính trị, kinh tế, xã hội và bình đẳng trong suốt những năm qua. Theo thống kê, người dân nơi đây thích viết sách đến mức: cứ 10 người thì có 1 người viết sách.

Đan Mạch

Vương quốc Đan Mạch thuộc Bắc Âu với dân số khoảng 5.781.190 vào năm 2018. Trong thế kỷ 19, quốc gia này giữ vị trí cao trong xuất khẩu và sản xuất nông nghiệp.

10 quoc gia hanh phuc nhat the gioi co gi dac biet
Trang trại rộng lớn ở Đan Mạch

“Vương quốc xanh” còn được biết đến với mức độ bình đẳng thu nhập giữa các bộ phận cư dân trong xã hội. Tỷ lệ tham nhũng của nước này tương đối thấp. Và tỷ lệ tăng bình quân đầu người và thuế suất thuế thu nhập cá nhân lại cao ngất ngưởng.

Na Uy

Na Uy nằm ở Tây Bắc Châu Âu. Dân số của ước tính là 5.258.317 người. Na Uy có chung biên giới với Phần Lan, Nga và Đan Mạch. Do có một phần lãnh thổ ở Nam Cực, nên Na Uy còn được mệnh danh là “Vùng đất của mặt trời nửa đêm”.

10 quoc gia hanh phuc nhat the gioi co gi dac biet
Vịnh Geiranger, Na Uy

Na Uy xếp hạng cao về bình đẳng xã hội và phúc lợi, chỉ số thịnh vượng toàn cầu luôn ở top đầu. Đồng thời, hệ thống an sinh xã hội toàn diện và hệ thống chăm sóc sức khỏe nâng cao cũng cung cấp nhiều giá trị hơn cho người dân.

Đất nước này có các phân khu hành chính với một hệ thống cai trị phù hợp. Trong rất nhiều năm, Na Uy giữ mối quan hệ chặt chẽ với Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ. Na Uy còn là thành viên sáng lập của các tổ chức như Liên Hợp Quốc, NATO, Hiệp hội thương mại tự do châu Âu và Hội đồng châu Âu. Đất nước này có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trên toàn cầu.

Phần Lan

Phần Lan là “vua” của các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Nằm ở phía Bắc Âu, Helsinki là thủ đô và là thành phố lớn nhất trong cả nước. Đây cũng là quốc gia lớn có lãnh thổ rộng thứ tám ở châu Âu.

10 quoc gia hanh phuc nhat the gioi co gi dac biet
Hà Lan được bao phủ với 75% diện tích rừng

“Xứ sở nghìn hồ” luôn xếp hạng đầu trong các lĩnh vực giáo dục, quyền tự do cá nhân và sự phát triển chung của con người luôn được đề cao. Phần Lan còn được xếp hạng đầu tiên trên thế giới với vốn nhân lực trình độ cao và chỉ số tự do Báo chí. Cư dân của Na Uy còn nhiều khu vực rừng để thảnh thơi tản bộ hơn bất kỳ quốc gia châu Âu nào khác.

Chất lượng môi trường sống cao và mức độ ô nhiễm thấp khiến Phần Lan xứng đáng sống nhất trên thế giới.

Bích Ngọc (Theo The Mysterious World)
Phiên bản di động