10 cá nhân xuất sắc nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2020

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2020.
Hành trình Tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện Cô giáo trẻ bỏ trường "xịn", về miền Trung dạy học để trả ơn cuộc đời Tình nguyện nơi rốn lũ

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tới dự.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Tình nguyện quốc tế năm 2020 tại Việt Nam. Sự kiện nhằm ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế. Đây cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực tình nguyện.

Các vị đại biểu trao Giải thưởng tới cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện
Các vị đại biểu trao giải thưởng tới cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến các tấm gương tình nguyện không nghĩ đến bản thân mà luôn hướng đến lợi ích của cộng đồng và những người xung quanh.

Các tình nguyện viên đã sáng tạo, linh hoạt trong các hoạt động tình nguyện; Tham gia giải quyết nhiều vấn đề, thách thức mà bối cảnh phát triển đất nước trong năm 2020 đặt ra; Đặc biệt trong khắc phục, phòng chống hiệu quả dịch Covd-19, thiên tai bão lũ miền Trung và Tây Nguyên.

Bày tỏ sự cảm phục trước sự sáng tạo các tấm gương tình nguyện, anh Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, từ tinh thần tình nguyện, trái tim biết yêu thương, chia sẻ với cộng đồng, các bạn đã suy nghĩ, tìm tòi, có rất nhiều cách làm sáng tạo; Vận dụng tối đa những tiến bộ của công nghệ thông tin và truyền thông để đạt được những kết quả hữu ích, mang lại giá trị to lớn cho cộng đồng trong thời gian vừa qua.

“Chúng tôi phải học ở các bạn rất nhiều để tiếp tục đổi mới phương thức, cách thức và các nội dung tổ chức hoạt động tình nguyện của Đoàn, Hội, trong thời gian tới”, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh.

Năm 2020 Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia được trao cho 10 cá nhân xuất sắc
Năm 2020 Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia được trao cho 10 cá nhân xuất sắc

Dịp này, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hãy tiếp tục chia sẻ công sức, tài chính, thời gian cho các hoạt động tình nguyện; Đặc biệt cho 10 tổ chức, cá nhân được vinh danh hôm nay, cũng như 100 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện xuất sắc trong 10 năm qua.

Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2020 là phần thưởng cao quý được trao tặng cho các tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Có đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau quá trình xét chọn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2020 cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

10 cá nhân xuất sắc nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2020
Các đại biểu tham gia chương trình "Những bước chân vì cộng đồng"

Trong chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Tình nguyện quốc tế năm 2020 tại Việt Nam, các tình nguyện viên còn tham gia nhiều hoạt động như: Chương trình âm nhạc đường phố, cắt tóc miễn phí, bảo vệ môi trường, đan mũ len, chăn đệm tặng học sinh vùng cao, hiến máu tình nguyện, truyền thông mạng xã hội "Trái tim Xanh" và "Những bước chân vì cộng đồng"…

10 cá nhân nhận Giải thưởng tình nguyện 2020

1. Anh Trịnh Xuân Thủy, Phó chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, thủ lĩnh, tham gia tổ chức nhiều sự kiện hiến máu tình nguyện, đào tạo được hơn 3.000 tình nguyện viên tham gia vận động hiến máu.

2. Anh Nguyễn Văn Bình, Phó Bí thư Đoàn xã Tân Phước huyện Lai Vung tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức nhiều hoạt động đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em, hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả trên địa bàn.

10 cá nhân xuất sắc nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2020
Bạn trẻ tham gia chương trình "Những bước chân vì cộng đồng

3. Chị Nguyễn Thị Ngọc Tâm (Nam Định) mắc bệnh xương thủy tinh đã sáng lập ra lớp học Ngọc Tâm thủy tinh, dạy học miễn phí, tạo quỹ học bổng, truyền cảm hứng sống cho cộng đồng người khuyết tật.

4. Anh Lê Hoàng Mai, huấn luyện viên Nhà thiếu nhi quận Phú Nhuận (TP HCM) đã dạy võ miễn phí, hỗ trợ vận động điều trị miễn phí bằng phương pháp vật lý trị liệu cho các trẻ em khuyết tật, trẻ tự kỷ, người bị tai nạn trên địa bàn.

5. Anh Trần Đình Trung, giảng viên trường Đại học Kỹ thuật y - dược Đà Nẵng, đã đào tạo học viên, trực tiếp tham gia quá trình truy vết, kiểm soát dịch Covid-19.

6. Anh Lê Văn Quyết, Chủ tịch UBND xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình đã phối hợp cùng công an, cán bộ xã cứu được hơn 100 người dân đưa đến nơi an toàn trong đợt mưa lũ vừa qua.

7. Anh Nguyễn Trần Vỹ, giáo viên trường Tiểu học Kim Đồng, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Bình, đã tổ chức nhiều dự án cộng đồng hỗ trợ sinh kế cho người dân với số kinh phí lên tới hàng tỷ đồng.

8. Chị Vũ Thị Thùy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ tình nguyện Bồ câu trắng (Hải Phòng), thực hiện chương trình nuôi em với hơn 1.000 học sinh ở Hà Giang và nhiều hoạt động hỗ trợ người yếu thế với kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

9. Bà Nguyễn Thị Ba, giáo viên về hưu ở phường Phú Cường (Bình Dương) đã có 5 năm tổ chức lớp học miễn phí, hỗ trợ đời sống cho trẻ em khó khăn trên địa bàn.

10. Thượng úy Lê Thừa Văn, Bí thư Đoàn Thanh niên Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) đã tham mưu, tổ chức chương trình “Quân dân y kết hợp” khám, phát thuốc, chữa bệnh miễn phí cho hơn 2.800 người dân địa phương.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động