Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong:

36 năm đã đủ độ chín để báo Tuổi trẻ Thủ đô tạo dấu ấn phát triển mới

Chiều 25/3, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và 36 năm Ngày báo Tuổi trẻ Thủ đô xuất bản số đầu tiên, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, người lao động báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Ngành Nông nghiệp trong “cơn bão” thiên tai, dịch bệnh: Chuyển mình mạnh mẽ, bứt phá ngoạn mục Thị xã Điện Bàn và những bước chuyển mình của một đô thị trẻ năng động Nông nghiệp Thủ đô “chuyển minh” mạnh mẽ

Cùng đi có đồng chí: Trần Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Thành ủy; Đoàn Văn Đức, Phó chánh Văn phòng Thành ủy; Đào Xuân Dũng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Trịnh Thị Lan, Trưởng phòng Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Văn phòng Thành ủy, Thành đoàn Hà Nội…

Về phía báo Tuổi trẻ Thủ đô có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập; Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng Biên tập; Cùng các đồng chí trưởng, phó phòng ban, phóng viên, người lao động của báo.

36 năm đã đủ độ chín để báo Tuổi trẻ Thủ đô tạo dấu ấn phát triển mới
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô.Ảnh: Hoàng Duy

Báo cáo với lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: Báo hiện có 8 phòng, ban và 8 văn phòng đại diện, với tổng số 88 cán bộ, phóng viên, trong đó có 12 cán bộ là công chức, viên chức.

Hiện ngoài ấn phẩm chính Tuổi trẻ Thủ đô bản in và điện tử, báo còn có ấn phẩm Tuổi trẻ và Đời sống, chuyên trang Tuổi trẻ và Pháp luật, Thanh niên khởi nghiệp.

Năm 2020, dưới tác động của dịch Covid-19, tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động của báo đã đoàn kết, nỗ lực đồng lòng vượt qua khó khăn, duy trì ổn định trong cơ quan, đơn vị, đảm bảo đời sống, sức khỏe cho đội ngũ cán bộ phóng viên.

36 năm đã đủ độ chín để báo Tuổi trẻ Thủ đô tạo dấu ấn phát triển mới
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại chuyến thăm. Ảnh: Hoàng Duy

Cùng với việc triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, Ban Tuyên giáo Thành ủy... báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tích cực đổi mới các phương pháp, cách thức hoạt động với phương châm trách nhiệm, chủ động, hành động; Nâng cao chất lượng cán bộ, phóng viên và chất lượng nội dung tin bài; Đẩy mạnh kinh tế báo chí, nỗ lực bắt nhịp trong tự chủ nguồn thu, tạo bước phát triển mới.

Đặc biệt trong năm 2021, báo Tuổi trẻ Thủ đô đẩy mạnh tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, xây dựng các tuyến bài chất lượng tham gia các giải báo chí của Trung ương và thành phố.

Phát biểu tại buổi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đánh giá, thời gian qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, có sự chuyển mình rõ nét. Điều đó thể hiện ở sự mạnh dạn trong tự chủ tài chính, ngày càng nhanh nhạy, bám sát các nhiệm vụ chính trị của thành phố, chất lượng tin bài từng bước được nâng lên.

“Phải xác định đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong tập thể báo. Là báo Đoàn thì chất Đoàn cần rõ hơn, hạn chế tối đa các nội dung không ăn nhập với các nhiệm vụ của TP và phong trào thanh, thiếu nhi”, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng lưu ý, với sự phát triển của khoa học công nghệ và nhu cầu bạn đọc, nhất là thế hệ trẻ, báo Tuổi trẻ Thủ đô cần có bước đi, cách tiếp cận phù hợp hơn; Đội ngũ lãnh đạo, cán bộ cần năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm.

Thành đoàn Hà Nội cần tiếp tục quan tâm, thường xuyên, sâu sát, trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của báo.

“36 năm đã đủ độ chín, đã qua các bước thăng trầm và đang ở giai đoạn thuận lợi khi thành phố đang rất quan tâm tới thanh, thiếu niên Thủ đô. Báo cần tận dụng giai đoạn này để tạo đà phát triển chắc chắn, bền vững trong những năm tới”, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Bày tỏ vinh dự, xúc động khi được Phó Bí thư Thành ủy tới thăm nhân dịp 36 năm ngày thành lập báo và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô hứa sẽ cố gắng nỗ lực cùng tập thể cán bộ, phóng viên đoàn kết, đồng lòng, triển khai các nhiệm vụ đạt kết quả tích cực.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, có sự chuyển mình rõ nét
Các đồng chí lãnh đạo TP chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô
Phạm Mạnh - Mai Luyến
Phiên bản di động